Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng ngoại giao Nga hội kiến với Tổng Thống Bush và Ngoại Trưởng Rice


Bộ Trưởng ngoại giao Nga hội kiến với Tổng Thống Bush và Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice, khi hai nước đang gặp khó khăn vì những khác biệt trong lập trường về những chính sách ngoại giao liên quan tới các vấn đề như Iran và tổ chức tranh đấu Hamas của người Palestine.

Nga chưa cho biết là có ủng hộ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc hay không trong các cuộc tranh luận về việc có thể trừng phạt Iran vì nước này đã không chịu đình chỉ chương trình hạt nhân của họ. Các giới chức Nga đã tìm cách đưa ra một giải pháp dung hòa theo đó Iran sẽ tinh luyện uranium trên lãnh thổ Nga.

Nhưng cuộc cuộc đàm phán về vấn đề này không đạt được bao nhiêu tiến bộ. Các giới chức tại thủ đô Washington cũng bày tỏ e ngại về chuyến viếng thăm Mascơva mới đây của các nhân vật lãnh đạo tổ chức Hamas. Tổ chức tranh đấu này không chịu từ bỏ đường lối bạo động cũng như không cộng nhận Israel.

Hoa Kỳ và các nước đồng minh Âu Châu đã tìm cách thuyết phục tổ chức Hamas rằng chính phủ Palestine tương lai của họ sẽ bị quốc tế cô lập và thiếu hụt ngân quỹ nếu họ không từ bỏ những chính sách đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG