Đường dẫn truy cập

Hamas hủy bỏ tất cả những quyết định trước đây của quốc hội Palestine


Các nhà Lập Pháp Palestine thuộc nhóm Hamas, trong cuộc họp mới đây nhất, đã hủy bỏ tất cả những quyết định trước đây của Quốc Hội Palestine trong thời kỳ dưới quyền kiểm soát của đảng Fatah.

Trong cuộc biểu quyết hôm thứ Hai, các nhà Lập Pháp Hamas đã bác bỏ một điều khoản dành những quyền hạn mới cho Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas.

Cuộc biểu quyết này đã diễn ra chẳng bao lâu sau khi các thành viên của đảng Fatah bước ra khỏi cuộc họp Quốc Hội để phản đối, khi xảy ra những cuộc tranh cãi về việc ông Abbas có quyền chỉ định các thẩm phán vào một tòa án quan trọng hiến định, như đã được chấp thuận trong thời gian gần đây.

Hamas là phe thắng lớn trong cuộc bầu cử Quốc Hội hồi tháng Giêng, và nói rằng họ muốn đảng Fatah tham gia vào tân chính phủ. Tuy nhiên cho đến nay, Fatah vẫn chưa chấp nhận lời yêu cầu này.

Trong một diễn tiến khác trong giải Gaza, một cuộc không kích của quân đội Israel đã gây thiệt mạng cho 2 thành viên của nhóm tranh đấu Jihad và 3 người khác ở gần đó.

Theo tin của quân đội Israel thì 1 trong 2 thành viên này là người đã có trách nhiệm trong những vụ tấn công bằng hỏa tiễn vào Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG