Đường dẫn truy cập

Nepal đả kích những chỉ trích của quốc tế


Chính phủ Nepal đáp lại những chỉ trích của quốc tế về cuộc bầu cử cấp thành phố gây nhiều tranh cãi của họ hồi đầu tuần này.

Một tuyên bố của Bộ Ngoại Giao Nepal đưa ra ngày hôm nay gọi những lời chỉ trích đó là thiếu khách quan và không thể chấp nhận được.

Tuyên bố này kêu gọi các chính phủ nước ngoài kiềm chế đừng đưa ra những ý kiến mà họ gọi là những “nhận định láo xược” về các vấn đề nội bộ của Nepal.

Đáp ứng này được đưa ra sau khi có những cáo buộc của nhiều nước khác trong đó có Ấn Độ, Nhật Bản, Anh quốc, và Hoa Kỳ, tất cả đều nói rằng cuộc bầu cử hôm Thứ Tư vừa qua là vô giá trị.

Bảy đảng đối lập chính tại Nepal đã tẩy chay cuộc bầu cử này và cuộc bầu cử đã gây ra các cuộc biểu tình chống chính phủ xảy ra hằng ngày.

Phó chủ tịch nội các Nepal, ông Tulsi Giri, cam kết sẽ tổ chức cuộc tổng tuyển cử vào tháng Tư dù các đảng đối lập có tham gia hay không cũng mặc.

Quốc Vương Gyanendra nắm quyền tuyệt đối hồi tháng Hai năm ngoái và kiên quyết diệt trừ phiến quân theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông cũng như phục hồi nền dân chủ đa đảng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG