Đường dẫn truy cập

Bom nổ trên xe buýt chở khách ở Pakistan, 13 người thiệt mạng


Một quả bom làm nổ tung một chiếc xe buýt chở khách tại tây nam Pakistan, giết chết ít nhất 13 người và gây thương tích cho 20 người.

Cảnh sát trưởng của tỉnh Baluchistan cho hay số tử vong có thể còn cao hơn vì một số nạn nân hiện còn bị kẹt trong xác chiếc xe buýt.

Nhà chức trách cho hay chuyến xe buýt đang chở chừng 50 hành khách từ thủ phủ Quetta của tỉnh đến thành phố Lahore ở miền đông thì bom phát nổ.

Chưa phe phái nào lên tiếng nhận là thủ phạm. Tuy nhiên cảnh sát qui lỗi cho các phần tử sắc tộc Baluchistan tranh đấu vũ trang đã gia tăng các hoạt động nổi dậy của họ để đòi quyền tự trị rộng rãi hơn và đòi được đền bù thêm cho việc khai thác hơi đốt và các nguồn tài nnguyên thiên nhiên khác trong khu vực của họ.

Vụ nổ bom xe buýt diễn ra 1 ngày sau 1vụ tấn công bằng phi đạn mà người ta qui lỗi cho các phần tử sắc tộc Baluchistan tranh đấu vũ trang.

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và 2 người bị thương trong vụ này. Các phần tử bạo động thuộc bộ tộc này cũng đã cho nổ một đường ống dẫn hơi đốt và bắn hơn 200 quả rocket vào căn cứ bán quân sự lớn nhất trong khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG