Đường dẫn truy cập

Biểu tình phản đối WTO tại Hồng Kông


Nhà chức trách Hồng Kông đang chuẩn bị đối phó với những vụ biểu tình trên qui mô lớn giống như những vụ biểu tình tại các hội nghị thượng đỉnh hàng năm mới đây của Tổ Chức Thương Mại Thế Giới.

Vào Nhà chức trách Hồng Kông đang chuẩn bị đối phó với những vụ biểu tình trên qui mô lớn giống như những vụ biểu tình tại các hội nghị thượng đỉnh hàng năm mới đây của Tổ Chức Thương Mại Thế Giới.

Vụ biểu tình tuần hành này còn mang không khí vui nhộn. Những người biểu tình cho hay con số người tham gia biểu tình sẽ tăng lên khi hội nghị thượng đỉnh được triệu tập vào thứ ba. Các giới chức thành phố đã có biện pháp phòng ngừa không để cho các cuộc biểu tình trở thành bạo động.

Vụ tuần hành hôm chủ nhật là vụ biểu tình đầu tiên trong số 3 vụ lớn được hoạch định vào dịp họp hội nghị thưọng đỉnh. Một vụ biểu tình nữa sẽ đươc tổ chức vào thứ ba, và vụ thứ ba được dự tính vào ngày chủ nhật sắp tới, tức là ngày bế mạc hội nghị thượng đỉnh WTO.

Tại những hội nghị thượng đỉnh WTO lần trước ở Cancun và Seattle đã xảy ra những vụ biểu tình bạo động làm giảm bớt ý nghĩa của hội nghị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG