Đường dẫn truy cập

Bạo động sang đến đêm thứ 11 tại Pháp


Bạo động lại bùng nổ tại Pháp hôm tối thứ Hai khi các thanh thiếu niên nổi lửa đốt một chiếc xe buýt tại Toulouse. Chưa có thêm chi tiết về vụ này, tuy nhiên dường như không có ai bị thương.

Thủ Tướng Pháp ông Dominique Villepin, hôm thứ Hai nói rằng chính phủ có thể sẽ ban hành lệnh giới nghiêm ban đêm nếu xét thấy cần thiết để chấm dứt tình trạng bạo động đã kéo dài trong gần 2 tuần nay.

Ông cũng cho hay khoảng 1000 cảnh sát sẽ được tăng cường.

Hôm thứ Hai có một người đàn ông đã chết vì những vết thương trước đây.

Hôm chủ Nhật có 400 người đã bị bắt trong khi những người biểu tình bạo động đốt khoảng 1400 chiếc xe hơi và gây thương tích cho hàng chục Cảnh Sát.

Bạo động càng ngày càng trở nên nghiêm trọng mặc dù Tổng Thống Pháp Jacques Chirac đã cam kết sẽ vãn hồi trật tự và trừng trị những phần tử bạo động.

Theo các nhà phân tích thì cuộc bạo động, mà phần lớn là do các thanh thiếu niên người da đen và Hồi giáo Ả Rập gốc Bắc Phi, là do sự phẫn nộ vì kỳ thị chủng tộc và tình trạng thất nghiệp cao.

Bạo động đã bộc phát tại vùng ngoại ô Paris hôm 27 tháng 10 sau khi có 2 trẻ vị thành niên Bắc Phi bị chết trong một tai nạn mà người ta cho rằng vì sự săn đuổi của Cảnh Sát.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG