Đường dẫn truy cập

Pháp ban hành lệnh giới nghiêm


Chính phủ Pháp cho phép chính quyền địa phương ban hành lệnh giới nghiêm nhằm đối phó với tình trạng bạo loạn đã lan rộng trên khắp đất nước trong suốt hai tuần lễ qua.

Bộ Trưởng Nội Vụ Pháp, Nicolas Sarkozy, cho biết cuộc họp nội các khẩn cấp diễn ra ngày hôm nay dưới sự chủ tọa của Tổng Thống Jacques Chirac đã quyết định trao quyền lực cho các chính quyền địa phương.

Đây là diễn tiến tiếp theo sau cuộc bạo loạn đã diễn ra đến đêm thứ 12 liên tiếp do những thanh niên Hồi Giáo gốc Bắc Phi bất mãn với xã hội gây ra. Các thanh niên bạo loạn này đã đốt phá xe cộ và nhà cửa tại các thành phố Toulouse, Strasbourg và Lille.

Thủ Tướng Pháp, Dominique de Villepin hôm thứ hai cho biết chính phủ có kế hoạch xem xét điều mà nhiều người Pháp nói là nguyên nhân dẫn đến bạo loạn, trong đó có việc tỷ lệ thất nghiệp cao, phân biệt đối xử đối với các sắc tộc và mức giáo dục thấp.

Bạo loạn đã bắt đầu từ ngày 27 tháng 10 sau khi có tin rằng hai thiếu niên Hồi Giáo bị điện giật chết trong lúc chạy trốn sự truy lùng của cảnh sát trong một nhà máy điện.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG