Đường dẫn truy cập

Vietnam Airlines sẽ thiết đặt một dịch vụ bán vé điện tử


Công ty hàng không quốc doanh Vietnam Airlines đang thiết đặt một dịch vụ bán vé điện tử dự trù sẽ hoạt động vào cuối năm nay.

Tân Hoa Xã thuật lại tin của báo Vietnam News hôm thứ ba trích dẫn lời một giới chức thuộc phòng Nghiên cứu và phát triển của công ty tỏ ý hy vọng vé điện tử sẽ thay thế hoàn toàn vé in vào đầu năm 2008.

Viên chức này nói thêm rằng vé điện tử sẽ giúp tiết giảm chi phí rất nhiều so với vé in trên giấy tờ, và mọi thứ sẽ được thực hiện qua hệ thống máy điện toán.

Theo Hiệp Hội Chuyên chở hàng không quốc tế, trên thế giới, tổn phí phát hành một vé điện tử là 1 đôla Mỹ, tức là chỉ bằng 1 phần 10 của vé in trên giấy. Hiệp hội hy vọng vé điện tử sẽ được phổ cập trên toàn cầu vào cuối năm 2007, tiết kiệm được cho công nghiệp hàng không thế giới ít nhất 3 tỷ đôla mỗi năm.

Hôm thứ hai, Việt Nam đã chính thức gia nhập tổ chức kỹ thuật hàng không quốc tế. Trong tư cách thành viên của tổ chức này, Việt Nam sẽ trở thành nguồn cung cấp chính thức các nguyên vật liệu và linh kiên rời cho các máy bay Boeing 777 và Airbus 320 và 321 tại các sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Theo số liệu của cục thống kê, công nghiệp hàng không Việt Nam phục vụ trên 4 triệu 700 ngàn hành khách nội địa và quốc tế và 78 ngàn 300 tấn hàng hóa trong 9 tháng đầu năm nay, tức là tăng 24,7% và 6,8% so với năm trước đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG