Đường dẫn truy cập

Israel đóng con đường chính băng ngang biên giới giữa dải Gaza và Ai Cập


Israel đã đóng cửa con đường chính băng ngang qua biên giới giữa dải Gaza và Ai Cập, trong thời gian trước khi quân đội Israel hoàn tất công cuộc triệt thoái ra khỏi dải Gaza.

Hôm thứ Năm, các giới chức quân đội Israel nói rằng con đường băng ngang Rafah vẫn sẽ đóng cửa khoảng 6 tháng trong thời gian khu vực này được tân trang.

Trong thời gian đó,Ô người Palestine sẽ phải sử dụng một con đường băng ngang mới do Israel thiết lập tại một nơi tiếp giáp với các biên giới của Gaza, Ai Cập và Israel.

Các giới chức Palestine đã chỉ trích kế hoạch này và nói rằng việc làm của Israel đã không có sự phối hợp với phía Palestine.

Mặt khác, theo nguồn tin Palestine thì tại một nơi gần con đường băng ngang Rafah, quân đội Israel đã bắn chết 1 người đàn ông Palestine và làm bị thương 1 trẻ vị thành niên gần một khu định cư của người Do Thái đang bỏ trống.

Israel cho hay họ sẽ triệt thoái các binh sĩ cuối cùng ra khỏi dải Gaza trước ngày thứ Năm tuần tới.

Tối Cao Pháp Viện Israel đã san bằng một trở ngại cuối cùng hôm thứ Năm khi phán quyết rằng các Giáo Đường Do Thái bị bỏ lại trong các khu định cư có thể sẽ được phá hủy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG