Đường dẫn truy cập

Anh Quốc sẽ quyết định về vấn đề truy tố các phần tử hồi giáo cực đoan xúi giục bạo động


Giới hữu trách Anh quốc dự kiến sẽ quyết định trong tuần này về vấn đề họ có thể truy tố những phần tử Hồi giáo cực đoan xúi giục bạo động và ca ngợi những vụ tấn công tự sát về tội phản loạn hay không.

Báo chí ở Anh cho hay các công tố viên và các giới chức cảnh sát cao cấp sẽ họp để bàn về những cáo trạng có thể đưa ra đối với 3 giáo sĩ Hồi giáo đang sinh sống ở Anh.

Theo tường thuật của giới truyền thông một giáo sĩ nổi tiếng, ông Omar Bakri Mohammed từng tuyên bố rằng nếu ông biết được về kế hoạch đánh bom ở nước Anh thì ông sẽ không thông báo cho cảnh sát.

Hai giáo sĩ khác cũng có những tuyên bố bày tỏ sự tán đồng đối với các hoạt động khủng bố. Giới hữu trách đang xem xét vấn đề là những kẻ lên tiếng ủng hộ những vụ tấn công tự sát, như vụ xảy ra ở London hồi tháng trước, có thể bị truy tố về tội phản loạn hoặc xúi giục sát nhân hay không.

Tuần trước, thủ tướng Tony Blair đã loan báo những biện pháp mới để chống khủng bố, trong đó có việc không dành qui chế tị nạn cho những ai có liên hệ với các nhóm khủng bố và cho phép giới hữu trách trục xuất những người nước ngoài cổ xúy cho bạo động hoặc khích động lòng căm thù.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG