Đường dẫn truy cập

Giáo sĩ Hồi giáo Omar Bakri Mohammed không được phép trở về Anh


Nhà chức trách ở London đã ngăn chận không cho phép giáo sĩ Hồi giáo chính thống Omar Bakri Mohammed trở về Anh hôm nay. Ông này đã tuyên bố bênh vực cho các tên đánh bom khủng bố trước khi ông lên đường đi Libăng hồi tuần trước.

Bộ nội vụ Anh gọi sự hiện diện của ông Bakri ở Anh là bất lợi cho quần chúng. Ông Bakri đã làm cho mọi người tức giận vì tuyên bố rằng ông sẽ không thông báo cho cảnh sát ngay cả nếu ông biết trước các âm mưu đánh bom của người Hồi giáo.

Nhà cầm quyền Libăng đã câu lưu ông để thẩm vấn nhưng đã trả tự do cho ông hôm nay. Sau các vụ đánh bom chết người trên xe điện ngầm và xe buýt ở London hồi tháng trước, Thủ Tướng Tony Blair cho biết chính phủ ông sẽ trục xuất bất cứ người nước ngoài nào chủ trương bạo động. Một trong các phụ tá cốt cán của ông Bakri, ông Anjem Choudry, nói rằng chính phủ Blair đang phạm phải sai lầm khi cấm đoán ông Bakri.

Ông Choudry nói rằng đây là một trường hợp thất bại của các quyền tự do và các giá trị mà nước Anh theo đuổi và người Hồi giáo trên khắp thế giới sẽ coi đây là một chiến thắng vĩ đại của Hồi giáo.

Trong khi đó, nhà cầm quyền ở Amman cho biết họ muốn Anh quốc dẫn độ Abu Qatada về Jordanie. Ông này đang bị truy tố về tội khủng bố tại Jordanie.

Nhà cầm quyền Anh đã bắt giữ ông Qatada hôm thứ năm, trước khi trục xuất ông vì ông là người tuyển mộ nhiều quân khủng bố nhất cho mạng lưới al-Qaida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG