Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ và Trung Quốc mở đàm phán về hàng dệt may xuất khẩu


Các giới chức cao cấp của Hoa Kỳ và Trung Quốc đang mở các cuộc đàm phán tại Bắc Kinh trong ngày hôm nay để bàn về sự tăng vọt số hàng dệt may xuất khẩu của Trung Quốc và các vấn đề thương mại khác.

Cuộc họp trong một ngày của Ủy ban hỗn hợp Mỹ-Trung về thương mại và mậu dịch xoay quanh một vụ tranh chấp về hàng dệt may xuất khẩu của Trung Quốc, đã tăng vọt trong năm nay sau khi một hệ thống quota toàn cầu bị bãi bỏ.

Bắc Kinh đã cực lực phản đối việc Hoa Kỳ áp đặt các quota nhập khẩu đối với nhiều loại hàng dệt may của Trung Quốc.Đại diện thương mại Hoa Kỳ ông Rob Portman cho biết một vấn đề quan trọng khác là vấn đề tác quyền trí thức, và Hoa Kỳ đang làm áp lực buộc Bắc Kinh phải có nhiều biện pháp hơn để giải quyết một dịch hàng giả tại Trung Quốc.

Phái đoàn Hoa Kỳ tại cuộc họp hôm nay cũng gồm 2 thành viên trong nội các của Tổng Thống Bush là bộ trưởng nông nghiệp Mike Johanns và bộ trưởng thương mại Carlos Guttierez.

Hai bên đã mở các cuộc đàm phán về hàng dệt may hôm thứ sáu nhưng không đạt được tiến bộ nào, mà chỉ nhất trí tiếp tục các cuộc hội ý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG