Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush thảo luận về vấn đề  Phi châu trước khi đi dự hội nghị G8.


Tổng Thống Bush đã phác họa một loạt biện pháp giúp nâng các nước Phi châu ra khỏi tình trạng nghèo khó, và nói rằng một lục địa Phi châu phồn thịnh đem lại lợi ích cho toàn thế giới.Tổng Thống Bush phát biểu hôm nay tại Washington.

Ông đưa ra nhận định vừa kể trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh của nhóm 8 quốc gia công nghiệp hàng đầu tại Scotland vào tuần tới. Hội nghị sẽ tập trung chủ yếu vào công cuộc phát triển ở châu Phi và một kế hoạch xóa khoản nợ 40 tỷ đôla được đề nghị.

Tổng Thống Bush nói rằng công tác nâng các nước Phi châu ra khỏi tình trạng nghèo khó bao gồm nhiều việc hơn là chỉ cung cấp viện trợ cho các nước nghèo.

Ông nói các quốc gia giầu có hơn phải hợp tác với các nhà lảnh đạo Phi châu để kiến tạo các cơ chế và công cuộc phát triển bền vững, cũng như các chính phủ dân chủ và minh bạch.Ông cũng cam kết tiếp tục sự hỗ trợ của Hoa Kỳ dành cho việc chống HIV/AIDS.

Tổng Thống Hoa Kỳ còn nói rằng Hoa Kỳ đã lập một quỹ 55 triệu đôla cho công lỳ dành cho phụ nữ tại các nước Phi châu, với mục đích đem lại quyền xã hội và tài chính cho phụ nữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG