Đường dẫn truy cập

Hội ân xá Quốc Tế: Cuộc chiến chống khủng bố đã xói mòn những tiêu chuẩn nhân quyền


Hội ân xá Quốc tế cho biết cuộc chiến chống khủng bố đã xói mòn những tiêu chuẩn nhân quyền và cho phép các chính phủ viện dẫn lý do an ninh quốc gia để công khai vi phạm luật pháp quốc tế.

Trong bản phúc trình hàng năm công bố ở London hôm nay, tổ chức nhân quyền này đã chỉ trích Hoa kỳ về điều mà họ gọi là thái độ bất chấp có lựa chọn đối với luật quốc tế và những hành vi ngược đãi tù nhân.

Theo phúc trình này, những mưu toan của Hoa kỳ nhằm xác định lại ý nghĩa của hành vi tra tấn đã mang tới cho các nước khác điều mà gọi là giấy phép để tùy tiện vi phạm nhân quyền.

Cũng theo Hội ân xá Quốc tế, những hành vi tàn ác và bạo động ở vùng Dafur của Sudan cho thấy là Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc Liên hiệp quốc tiếp tục thất bại trong việc ngăn chận và trừng phạt những tội ác chống nhân loại.

Phúc trình này nói thêm rằng hàng triệu phụ nữ và bé gái trên khắp thế giới tiếp tục bị ngược đãi, như bị hiếp dâm, bị cắt âm hạch, và bị sát hại vì điều gọi là bảo vệ danh dự gia đình.

Hội ân xá Quốc tế hối thúc các nhà lãnh đạo thế giới kiên quyết lên án tất cả những vụ chà đạp nhân quyền và tái khẳng định chủ trương xem nhân quyền như một nền tảng để bảo vệ nền an ninh của cả thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG