Đường dẫn truy cập

Ðức Giáo Hoàng bày tỏ tình thân thiệt với những người ngoài giáo hội


Ðức Giáo hoàng Benedicto 16 đã bày tỏ tình thân thiện với những người bên ngoài giáo hội trong bài giảng đầu tiên của Ngài trong cương vị nhà lãnh đạo Tòa thánh Vatican.

Trong buổi lễ đăng quang ngày hôm nay, vị tân giáo hoàng đã gởi lời chào mừng đặc biệt tới những người thuộc các giáo hội Cơ đốc giáo và tới những người Do Thái mà Ngài nói là có chung một di sản tinh thần với Cơ đốc giáo. Ngài cũng nói thêm rằng Ngài luôn luôn nghĩ tới mọi người, gồm cả những người theo đạo lẫn những người không theo đạo.

Phát biểu trước khoảng 350 ngàn người tụ tập tại Quảng trường Thánh Phê rô, Ðức giáo hoàng nói rằng Ngài là "một người tôi tớ yếu đuối của Chúa." Ngài xin mọi người cầu nguyện để Ngài chu toàn trách nhiệm của người lãnh đạo 1 tỉ 100 triệu tín đồ, một trách nhiệm mà Ngài gọi là "cực kỳ to lớn".

Sau Thánh lễ dài 2 giờ đồng hồ, Ðức giáo hoàng đã ngồi trên một chiếc xe jeep mui trần chạy quanh quảng trường và vẫy tay chào mừng mọi người. Trong số những người dự lễ hôm nay có mấy mươi nhà lãnh đạo thế giới, kể cả thủ tướng Gerhard Schroder và tổng thống Horst Koehler của Ðức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG