Đường dẫn truy cập

Hàng vạn tín đồ cầu nguyện cho Ðức Giáo Hoàng


Hàng vạn người đã đứng chật quảng trường bên ngoài cửa sổ thư phòng của Đức Giáo Hoàng để cầu nguyện.

Tòa thánh Vatican nói rằng sức khỏe của Đức Giáo Hoàng ngày càng tệ hơn và hơi thở đã bắt đầu ngắn đi. Hai quả thận đã không còn hoạt động bình thường, và có khó khăn về hô hấp và tim mạch.

Các giới chức ở Vatican đã cử hành một lễ cầu nguyện đặc biệt tại quảng trường thánh Phêrô.

Sáng hôm thứ sáu, Phát ngôn viên Joaquin Navarro-Valls, trông có vẻ nóng nảy, nói rằng Đức Giáo Hoàng vẫn còn tiếp các giới chức Vatican, yêu cầu được nghe Kinh Thánh, và cử hành thánh lễ. Ngài vẫn muốn ở lại Vatican, thay vì nhập viện.

Hàng vạn người ở Ba Lan, quê hương của Đức Giáo Hoàng đã thức suốt đêm để cầu ngueyn cho Ngài.

Nhà thờ ở thành phố Wadowice, nơi chào đời cách đây 84 năm của vị giáo hoàng đông chật người đến cầu nguyện.

Tổng Thống Ba Lan Aleksander Kwasniewski, một cưu đảng viên cộng sản cũng đã đến dự thánh lễ cầu nguyện tại thủ đô Vacxava.

Đài truyền hình nhà nước Ba Lan đã hủy bỏ các chương trình hài hước, thay thế bằng những hình ảnh cầu nguyện.

Đối với nhiều người Ba Lan Đức Giáo hoàng Gioan Phao lô Đệ nhị là một khuôn mặt đạo dức, uy quyền trong nhiều năm, đặc biệt là trong giai đoạn quá độ từ cộng sản chuyển sang dân chủ phương Tây.


Nhiều người sẽ thắc mắc về những nghi lễ Công giáo nào sẽ xảy ra sau khi Đức Giáo Hoàng qua đời?

Theo chúng tôi được biết, cái chết của một giáo hoàng sẽ dẫn đến một loạt nghi lễ đặc biệt của giáo hội Công giáo.

Đầu tiên là nghi lễ xác nhận Đức Giáo Hoàng đã qua đời, theo đó người đứng đầu hồng y đoàn, thường gọi là Hồng Y Phòng Bộ, sẽ đứng trước mặt người chết và kêu tên của Đức Giáo Hoàng 3 lần.

Nếu không nghe tiếng đáp lại thì Hồng Y Phòng Bộ sẽ loan báo tin này và ra lệnh đập vỡ chiếc nhẫn ngư phủ và huy hiệu của người quá cố.

Sở dĩ nhẫn của Đức Giáo Hoàng được gọi là nhẫn ngư phủ là vì trên nguyên tắc, tất cả giáo hoàng đều là người kế vị của giáo hoàng đầu tiên, là thánh Phê-rô, xuất thân là một người đánh cá.

Sau khi nhẫn ngư phủ và huy hiệu được đập vỡ, các chuông nhà thờ ở Rôûma và khắp nước Ý sẽ được gióng lên. Cánh cửa khổng lồ bằng đồng tại quảng trường thánh Phêrô sẽ được đóng lại và thư phòng của Đức Giáo Hoàng quá cố cũng được khóa lại.

Hồng Y Phòng Bộ sau đó sẽ giám sát công việc tổ chức tang lễ và giáo hội Công giáo bắt đầu để tang trong 9 ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG