Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng trong tình trạng trầm trọng


Tòa Thánh Vatican cho hay bệnh tình của Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lồ đang trong tình trạng trầm trọng, nhưng ngài vẫn tỉnh táo và đã tiếp kiến vài người tới thăm.

Phát ngôn viên Joaquin Navarro-Valls của tòa thánh nói với báo chí hôm nay rằng Đức Giáo Hoàng đã tiếp đón các viên chức thuộc Tòa Thánh trong căn hộ của ngài và đã yêu cầu đọc kinh thánh cho ngài nghe. Ngài cũng đã cử hành thánh lễ.

Tòa thánh Vatican cho hay Đức Giáo Hoàng rất sáng suốt, hoàn toàn tỉnh táo và bình thản. Giới hữu trách đã loan báo việc đề cử một số giám mục và các giới chức khác trong giáo hội.

Một Đức Hồng Y hàng đầu sẽ cử hành một thánh lễ cho công chúng ngày hôm nay tại Rome, thay thế cho Đức Giáo Hoàng.Tòa Thánh nói hôm thứ Năm rằng Đức Giáo Hoàng 84 tuổi bị điều mà họ mô tả là chứng suy tim sau khi bị nóng sốt vì một đường dẫn tiểu bị nhiễm độc.

Các giới chức cho biết Đức Giáo Hoàng đã được thông báo về bệnh trạng của Ngài, nhưng ngài muốn lưu lại trong căn hộ của ngài trong tòa Thánh.

Đức Giáo Hoàng đã phải chịu một cuộc giải phẫu hồi cuối tháng 2 vì chứng khó thở. Tín đồ Cơ Đốc Giáo trên khắp thế giới đang tụ họp tại các giáo đường và những nơi khác để nghe tin về Đức Giáo Hoàng và cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng 84 tuổi đang đau yếu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG