Đường dẫn truy cập

Trung Quốc mời ông Liên Chiến sang thăm Hoa Lục


Các nhân vật lãnh đạo chính phủ ở Bắc kinh đã ngỏ lời mời ông Liên Chiến, người cầm đầu Quốc Dân Đảng thuộc phe đối lập ở Đài Loan, sang thăm Hoa Lục.

Lời mời này được đưa ra hôm nay trong cuộc gặp gỡ tại Bắc kinh giữa các nhà lãnh đạo Trung quốc với phái đoàn của Quốc Dân Đảng, do Phó Chủ tịch Giang Bỉnh Khôn hướng dẫn.

Một phát ngôn viên Quốc Dân Đảng cho biết Trung quốc cũng tỏ ý muốn giúp cho Đài Loan được dự một số hội nghị của Tổ chức Y tế Thế giới.

Trong 8 năm nay, chính phủ ở Đài bắc đã ra sức vận động để được làm quan sát viên của Tổ chức Y tế Thế giới sau khi ghế đại diện của họ trong tổ chức này bị mất vào năm 1972.

Đảng đương quyền ở Đài Loan đã lên tiếng chỉ trích chuyến viếng thăm Bắc kinh của các nhà lãnh đạo Quốc Dân Đảng và nói rằng chuyến đi này bày tỏ hậu thuẫn cho đạo luật chống ly khai của Trung quốc.

Hôm qua, Trung quốc và giới lãnh đạo Quốc Dân Đảng đã chấp nhận 10 đề nghị nhằm nới rộng các mối liên hệ về mậu dịch, du hành, và thương mại. Tuy nhiên thỏa thuận vừa kể chỉ có tính chất tượng trưng vì phe Quốc Dân Đảng không có quyền đứng ra điều đình cho chính phủ Đài Loan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG