Đường dẫn truy cập

Bà Condoleeza Rice sẽ đi thăm Ấn Ðộ


Ấn Độ cho hay Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Condoleeza Rice sẽ đi thăm New Dehli vào ngày 16 tháng Ba sắp tới, trong chuyến công du chính thức đầu tiên của bà đến Ấn Độ, trong vai trò Ngoại Trưởng Mỹ.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Ấn Độ nói với các ký giả rằng theo dự kiến, bà Condoleeza Rice sẽ thảo luận các vấn đề song phương, khu vực và quốc tế, cũng như các vấn đề liên quan tới quyền lợi chung của hai nước.

Các giới chức Ấn Độ cũng cho biết là các cuộc thảo luận sẽ bao gồm các diễn tiến tại Nepal, nơi nhà vua nước này đã hủy bỏ các quyền tự do của công dân và nắm lấy toàn quyền trong tay, trong một nỗ lực nhằm dẹp tan cuộc nổi dậy gây nhiều chết chóc do phe theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông phát động.

Tin về chuyến bà công du Ấn Độ của bà Condoleeza Rice đả được loan đi vào lúc các giới chức Ấn và Mỹ kết thúc hai ngày thảo luận tại New Dehli về các vấn đề liên quan tới vấn đề quốc phòng. Phát ngôn viên Ấn Độ nói rằng các giới chức Mỹ đã thông báo cho Ấn Độ biết về những diễn tiến mới nhất liên quan tới chương trình phòng chống hỏa tiễn của Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG