Đường dẫn truy cập

Trung Quốc kết án tử hình một doanh nhân giầu có


Một toà án tại miền Nam Trung Quốc đã kết án tử hình một doanh nhân giầu có về tội mở sóng bạc và nhà chứa cùng hối lộ các viên chức nhà nước.

Hôm nay, tờ China Daily nhật báo chính thức của nhà nước nói rằng ông Trần Khải, người đã trở nên giầu có nhờ kinh doanh trong lãnh vực giải trí và địa ốc đã bỏ ra gần một triệu đô la để hối lộ 50 viên chức nhà nước để họ làm ngơ trước những vi phạm nơi các sòng bạc và nhà chứa của ông.

Nhật báo vừa kể nói rằng tòa án tại Phúc Châu, thủ phủ của tỉnh Phúc Kiến, đã kết án ông Trần Khải hồi cuối tuần qua. Ông Khải cũng còn phạm tội trốn thuế và lừa đảo. Bản tin của nhật báo vừa kể không cho biết 50 viên chức dính líu vào vụ này bị tòa trừng phạt như thế nào.

Vụ kết án vừa kể đã khiến những người hoạt động nhân quyền như ông Nicholas Becquelin thuộc Tổ chức Nhân Quyền tại Trung Quốc có trụ sở ở New York chỉ trích rằng chính phủ Bắc Kinh đã tìm cách chặn đứng sự phản đối đang gia tăng bằng cách cấm báo chí tường thuật về những vụ chiếm hữu đất đai.

Ông Becquelin nói rằng chính phủ cảnh cáo những người đưa kiến nghị và những người biểu tình rằng nếu họ thực hiện những cuộc biểu tình mà đảng Cộng Sản không cho phép thì sẽ bị trừng phạt nặng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG