Đường dẫn truy cập

Cơ quan tư Iran thừa nhận sai lầm khi tống trát đòi bà Shirin Ebadi


Hôm nay, cơ quan tư pháp có chủ trương cứng rắn của Iran thừa nhận rằng họ đã sai lầm khi tống trát đòi bà Shirin Ebadi, một luật sư bênh vực nhân quyền, ra trước Tòa án Cách Mạng, là cơ quan chuyên xét xử các vấn đề liên quan tới an ninh quốc gia.

Một phát ngôn viên của cơ quan tư pháp này nói rằng trát đòi hầu tòa vừa kể là thiếu sót vì lý do của việc đòi hầu tòa không được sáng tỏ.

Phát ngôn viên vừa kể cũng nói rằng, bà Ebadi, người đã bác bỏ trát đòi vừa kể, lẽ ra không thể bị đòi ra trình diện trước Tòa án Cách Mạng để trả lời về một khiếu tố có tính cách riêng tư.

Nhân vật được trao tặng giải Nobel Hòa Bình 57 tuổi này thường làm việc để bênh vực các phần tử bất đồng chính kiến nổi tiếng và thường hay mâu thuẫn với cơ quan tư pháp có chủ trương cứng rắn của Iran.

Hôm qua, Bà Ebadi đã đưa ra một thách thức mới cho cơ quan tư pháp khi đòi hỏi nhà chức trách bãi bỏ biện pháp biệt giam. Bà coi biệt giam cũng là một hình thức tra tấn và thường được đem ra áp dụng đối với những người bất đồng chính kiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG