Đường dẫn truy cập

Meta, Boeing, GE Vernova tham gia phái đoàn doanh nghiệp Mỹ tới Việt Nam tuần này


Logo ứng dụng Instagram và của công ty Meta. Meta sẽ tham gia cùng các doanh nghiệp lớn của Mỹ như Boeing, GE Vernova, UL Solutions, Chubb, Roblox, AES... đến Việt Nam tuần này.
Logo ứng dụng Instagram và của công ty Meta. Meta sẽ tham gia cùng các doanh nghiệp lớn của Mỹ như Boeing, GE Vernova, UL Solutions, Chubb, Roblox, AES... đến Việt Nam tuần này.

Một phái đoàn doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ, bao gồm Meta, Boeing và công ty năng lượng gió GE Vernova, sẽ đến Việt Nam trong tuần này trong một dấu hiệu cho thấy các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm đến quốc gia Đông Nam Á sau khi Washington nâng cấp quan hệ vào năm ngoái.

Khoảng 50 công ty sẽ tham gia chuyến thăm Việt Nam kỳ này, theo nhà tổ chức Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN, tổ chức đã đưa một phái đoàn doanh nghiệp Mỹ có quy mô tương tự đến Việt Nam vào năm ngoái.

Tập đoàn Koch Industries, công ty tiêu chuẩn an toàn UL Solutions, tập đoàn bảo hiểm Chubb, công ty trò chơi Roblox, nhà cung cấp dự báo thời tiết ATMO và công ty năng lượng AES cũng có mặt trong phái đoàn lần này. Nhiều công ty trong số này đã hoạt động ở Việt Nam.

Mạng xã hội Facebook của Meta có hơn 60 triệu người dùng tại Việt Nam, khiến quốc gia Đông Nam Á trở thành một trong những thị trường lớn nhất trên toàn cầu của công ty công nghệ Mỹ.

Boeing đã ký thỏa thuận sơ bộ với hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vào năm ngoái về việc bán 50 máy bay 737 của hãng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nâng cấp quan hệ với Việt Nam vào năm ngoái và thúc đẩy tăng cường hợp tác trong lĩnh vực bán dẫn. Tuy nhiên, ban tổ chức cho biết không có công ty bán dẫn nào dự kiến tham gia trong phái đoàn doanh nghiệp Mỹ đến Việt Nam lần này.

Phái đoàn dự kiến sẽ có các cuộc họp với chính quyền địa phương từ ngày 19/3 – 21/3. Ban tổ chức cho biết vào ngày 18/3, một phái đoàn nhỏ hơn gồm các công ty an ninh dự tính sẽ thảo luận về các cơ hội kinh doanh tiềm năng với đại diện của Bộ quốc phòng và công an Việt Nam.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG