Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc nói Triều Tiên bắn tên lửa hành trình ngoài khơi bờ biển phía tây


Hình ảnh vụ phóng tên lửa của Triều Tiên được chiếu trên tivi ở nhà ga Seoul của Hàn Quốc vào ngày 2/2/2024.
Hình ảnh vụ phóng tên lửa của Triều Tiên được chiếu trên tivi ở nhà ga Seoul của Hàn Quốc vào ngày 2/2/2024.

Triều Tiên đã bắn nhiều tên lửa hành trình ngoài khơi bờ biển phía tây hôm thứ Sáu, quân đội Hàn Quốc cho biết, đánh dấu lần thứ tư chỉ trong hơn một tuần Bình Nhưỡng phóng tên lửa như vậy ra khơi hai bên bờ biển.

Quân đội Hàn Quốc cho biết vụ phóng diễn ra vào khoảng 11 giờ sáng nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Triều Tiên kể từ tuần trước cho biết họ đã thử nghiệm tên lửa hành trình “chiến lược”, ngụ ý rằng chúng có thể được thiết kế để mang đầu đạn hạt nhân.

Đầu tuần này, truyền thông nhà nước đưa tin nước này đã thử nghiệm tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm (SLCM) mới. Lãnh đạo Kim Jong Un đã có mặt tại hiện trường để giám sát vụ phóng, trong đó sử dụng tên lửa có dấu hiệu nhận dạng giống như tên lửa phóng từ mặt đất.

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên dường như đang thử tên lửa để nâng cấp khả năng của họ.

Vụ phóng mới nhất diễn ra sau khi Triều Tiên vào sáng sớm thứ Sáu cho biết ông Kim đã thị sát một xưởng đóng tàu ở thành phố cảng Nampho trên bờ biển phía Tây và nhấn mạnh tầm quan trọng của lực lượng hải quân hùng mạnh trong việc “chuẩn bị chiến tranh”, vẫn theo truyền thông nhà nước.

“Tăng cường lực lượng hải quân là vấn đề quan trọng nhất trong việc thúc đẩy công tác chuẩn bị chiến tranh”, KCNA dẫn lời ông Kim phát biểu trong chuyến thăm xưởng đóng tàu, vốn là một căn cứ đóng tàu quân sự còn được gọi là Nampo.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết ông Kim đã được thông báo về việc đóng nhiều tàu chiến theo “kế hoạch khổng lồ” mới do lãnh đạo Triều Tiên quyết định, nhưng không nêu chi tiết.

KCNA hôm thứ Hai cho biết ông Kim đã thị sát việc đóng tàu ngầm hạt nhân và thảo luận các vấn đề liên quan đến việc sản xuất các loại tàu chiến mới khác, nhưng không đưa ra thông tin chi tiết.

Tại cuộc họp lớn của đảng cầm quyền vào năm 2021, ông Kim đã vạch ra kế hoạch phát triển và nâng cấp năng lực quân sự của đất nước, bao gồm việc chế tạo tàu ngầm hạt nhân và thiết bị bay không người lái dưới nước để có thể thực hiện các cuộc tấn công hạt nhân.

Trong những tháng gần đây, Triều Tiên đã thử nghiệm một loạt vũ khí bao gồm hệ thống tên lửa đạn đạo đang được phát triển và thiết bị bay không người lái dưới nước.

Triều Tiên cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc leo thang căng thẳng bằng các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn, khiến nước này không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tăng cường chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Hôm thứ Sáu, Bộ Tư lệnh Tác chiến Đặc biệt Hoa Kỳ cho biết họ đã hoàn thành khóa huấn luyện với lực lượng hoạt động đặc biệt của Hàn Quốc.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG