Đường dẫn truy cập

Triều Tiên phóng tên lửa hành trình ngoài khơi duyên hải phía đông


Truyền hình Hàn Quốc chiếu cảnh Triều Tiên phóng tên lửa.
Truyền hình Hàn Quốc chiếu cảnh Triều Tiên phóng tên lửa.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, Triều Tiên đã bắn nhiều tên lửa hành trình ngoài khơi bờ biển phía đông hôm 28/1, lần phóng thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần.

JCS cho biết, các tên lửa được phóng vào khoảng 8 giờ sáng và đang được cơ quan tình báo Hàn Quốc và Mỹ phân tích mà không nêu rõ số lượng tên lửa đã được bắn đi hoặc khoảng cách chúng đã bay.

“Trong khi tăng cường giám sát và cảnh giác, quân đội của chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với Hoa Kỳ và theo dõi các dấu hiệu và hoạt động thêm nữa từ Triều Tiên”, quân đội cho biết trong một tuyên bố.

Vụ phóng mới nhất xảy ra vài ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa hành trình chiến lược mới có tên "Pulhwasal-3-31", cho thấy nó có khả năng hạt nhân.

Triều Tiên đang tăng cường đối đầu với Mỹ và các đồng minh, nhưng các quan chức ở Washington và Seoul cho biết họ không nhận thấy dấu hiệu nào cho thấy Bình Nhưỡng sắp tới có ý định thực hiện hành động quân sự.

Các quan chức và các nhà phân tích cho rằng Bình Nhưỡng có thể sẽ tiếp tục hoặc thậm chí gia tăng các bước khiêu khích sau khi nước này đạt được những bước tiến trong phát triển tên lửa đạn đạo, tăng cường hợp tác với Nga và Trung Quốc, đồng thời từ bỏ mục tiêu thống nhất hòa bình với Hàn Quốc kéo dài hàng thập kỷ.

Trước đó vào hôm 28/1, hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA đã tố cáo một loạt cuộc tập trận quân sự được tiến hành trong những tuần gần đây của quân đội Mỹ và Hàn Quốc, cảnh báo về những hậu quả "không thương tiếc".

Vụ phóng mới nhất được tiến hành một ngày sau khi phái đoàn Trung Quốc do Thứ trưởng Ngoại giao Sun Weidong dẫn đầu trở về nước sau chuyến thăm ba ngày tới Bình Nhưỡng, trong đó cả hai bên cam kết tăng cường hợp tác chiến thuật và bảo vệ lợi ích chung.

Trong một bản tin riêng rẽ hôm 28/1, KCNA cho biết một phái đoàn Triều Tiên do Bộ trưởng thể thao Kim Il Guk dẫn đầu đã rời Triều Tiên tới Trung Quốc hôm 27/1.

.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG