Đường dẫn truy cập

Tổng thống Pháp Macron: Không thể có cờ Nga tại Thế vận hội Paris 2024


Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói không có lá cờ Nga nào được tung bay tại Thế vận hội Paris vào năm tới, và việc các vận động viên Nga tham gia là vấn đề do Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) quyết định.

Ukraine đã đe dọa tẩy chay Thế vận hội nhưng có thể thay đổi quyết định nếu các vận động viên từ hai đồng minh chiến tranh Nga và Belarus thi đấu dưới lá cờ trung lập thay vì màu cờ quốc gia.

“Tất nhiên, không thể có cờ Nga trong Thế vận hội Paris, tôi nghĩ rằng đã có sự đồng thuận về vấn đề đó. Bởi vì Nga, với tư cách là một quốc gia, không được chào đón vào thời điểm nước này phạm tội ác chiến tranh và trục xuất trẻ em”, ông Macron nói với nhật báo thể thao Pháp L’Equipe.

“Câu hỏi thực sự mà tổ chức Olympic nên quyết định là chỗ nào cho các vận động viên Nga, một vấn đề không nên bị chính trị hóa”.

Ông nói thêm rằng người Ukraine nên tham gia vào các cuộc họp của IOC về vấn đề này.

Cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào Ukraine đã giết chết hàng chục nghìn người, phá hủy các thành phố, khiến hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa và phá hoại nền kinh tế. Quân đội Nga đã sử dụng Belarus làm nơi dàn dựng cuộc tấn công thất bại của họ vào Kiev ngay từ đầu cuộc xâm lược.

Một số vận động viên Ukraine coi lệnh cấm toàn diện hiện nay của quốc gia họ đối với vận động viên Nga và Belarus - bất kể họ thi đấu dưới lá cờ nào - như một vết thương tự gây ra cho sự nghiệp của các ngôi sao thể thao.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG