Đường dẫn truy cập

Nghị Sĩ Mỹ: Trump chưa có giải pháp rõ ràng về Bắc Hàn


Các Thượng nghị sĩ Mỹ đến dự cuộc họp về Bắc Triều Tiên tại toà Bạch Ốc, ngày 26/4/2017.
Các Thượng nghị sĩ Mỹ đến dự cuộc họp về Bắc Triều Tiên tại toà Bạch Ốc, ngày 26/4/2017.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ cho hay các thông tin về Bắc Triều Tiên do chính quyền Tổng thống Trump trình bày tại cuộc họp hôm thứ Tư vẫn chưa đưa ra một chiến lược vững chắc như họ mong muốn để đối phó với những gì được mô tả là mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia.

Trước tình trạng bết tắt về việc Bắc Tiều Tiên leo thang phát triển vũ khí hạt nhận và tên lửa đạn đạo tầm xa, Tổng thống Donald Trump đã mời tất cả 100 nghị sĩ ở Thượng viện đến họp bất thường tại toà Bạch Ốc, cùng với Ngoại trưởng Rex Tillerson, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis, Giám đốc Tình báo Quốc gia Dan Coats, và Tướng Thủy quân Lục chiến Joseph Dunford, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu Trưởng Liên quân.

Thông thường các quan chức chính quyền hay đến Điện Capitol để truyền đạt thông tin cho các nhà lập pháp về các vấn đề an ninh quốc gia, lần này thì toàn bộ Thượng viện đi xe buýt tới toà Bạch Ốc.

Sau đó, theo Reuters, Phó Tổng thống Mike Pence và bốn quan chức đã đến Quốc hội để báo cáo thông tin về cuộc họp cho Hạ viện. Cuộc họp mật đã diễn ra tại một hội trường ở điện Capitol.

Các cuộc họp này diễn ra khi Tổng thống Trump cố gắng giữ uy thế trong 100 ngày đầu tiên từ khi lên nhậm chức. Ông đã ký các sắc lệnh hành pháp bãi bỏ các chính sách của đảng Dân chủ nhưng tính đến này được cho là chưa đạt được bất kỳ thành tựu lập pháp quan trọng nào.

Một số đảng viên Dân chủ chỉ trích cuộc họp của các nghị sĩ Thượng viện tại Tòa Bạch Ốc chẳng có gì quan trọng hơn là một dịp để chụp ảnh.

Trong khi đó, một số đảng viên Cộng hòa tham gia nhiệt tình hơn.

Nguồn: Reuters

VOA Express

XS
SM
MD
LG