Việt Nam 24h (14.6.2016)

Tranh cổ động Trung Quốc xuất hiện trên truyền hình Việt Nam
Kênh truyền hình quốc gia Việt Nam (VTV) lại vấp phải chỉ trích của dư luận sau khi bị phát hiện sử dụng hình ảnh minh họa kêu gọi “học tập tư tưởng của Mao Trạch Đông  làm hình nền minh hoạ cho chương trình truyền hình trực tiếp trao giải cuộc thi viết "Những tấm gương bình dị mà cao quý".

Máy bay chiến đấu Việt Nam gặp nạn trên biển
Máy bay chiến đấu Su-30 MK2 của không quân Việt Nam mất liên lạc sáng 14/6 khi đang tham gia bay huấn luyện. Việt Nam đã điều nhiều máy bay và hàng chục tàu thuyền tới vùng biển tỉnh Nghệ An, gấp rút tìm kiếm hai phi công trên chiếc chiến đấu cơ gặp nạn trước đó.

Vụ xả súng ở Orlando: Không có nạn nhân gốc Việt
Ông Châu Ngọc An, Chủ tịch Hội đồng đại diện người Mỹ gốc Việt ở trung tâm Florida, cho VOA Việt Ngữ biết rằng cộng đồng rất “bàng hoàng” về vụ thảm sát giết chết nhiều người nhất trong lịch sử nước Mỹ. Ông An nói thêm rằng trước đây, tình hình an ninh ở Orlando nói riêng và Florida nói chung “rất là tốt”, và có nhiều người Việt ghé thăm thành phố này.

Giáo dân Nghệ An tuần hành đòi minh bạch thông tin vụ cá chết
Sáng chủ nhật 12/6, hàng trăm giáo dân giáo xứ Phú Yên - Giáo hạt Thuận Nghĩa - Giáo phận Vinh đã tổ chức tuần hành để yêu cầu nhà cầm quyền đưa ra thông tin minh bạch về vụ cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung. Những người biểu tình phản đối điều mà họ cho là những sự vu khống đối với Giám mục Giáo phận Vinh.

World Bank cho VN vay 310 triệu đôla
Ngân hàng Thế giới đã chuẩn thuận cho Việt Nam vay 310 triệu đôla để thực hiện một dự án ở Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL). Dự án này giúp Việt Nam xây dựng khả năng chống chịu biến đổi khí hậu và bảo đảm sinh kế bền vững cho 1,2 triệu người ở 9 tỉnh trong vùng đồng bằng. Số người này bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn, xói lở bờ biển và lụt lội.