Tàu chở container mắc cạn trên Kênh đào Suez

Một con tàu di chuyển phía trước tàu chở container Ever Green hôm 24/3.

8 tàu kéo hôm 24/3 đã cố gắng giải thoát một tàu chở container dài 400m bị mắc cạn trên Kênh đào Suez, chặn các tàu di chuyển qua một trong những tuyến đường thủy quan trọng nhất thế giới, cơ quan quản lý kênh này cho biết.

Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) cho biết, tàu Ever Given nặng 224.000 tấn đã bị mắc cạn vào sáng 23/3 sau khi bị mất lái trong bối cảnh gió lớn và bão bụi.

Cơ quan chức năng cho biết họ nỗ lực hết sức để đảm bảo việc vận chuyển bình thường qua kênh đào, nhưng không rõ bao lâu thì tàu sẽ được giải thoát và các nguồn tin cho biết khả năng sẽ có sự chậm trễ trong việc vận chuyển.

Tính theo khối lượng, khoảng 12% thương mại thế giới đi qua kênh đào nối liền Châu Âu và Châu Á. Kênh đào vẫn là nguồn cung cấp ngoại tệ chính cho Ai Cập.

Bernhard Schulte Shipmanagement (BSM), công ty quản lý kỹ thuật của con tàu, cho biết, Ever Given, một trong những tàu chở container lớn nhất thế giới, mắc cạn trên kênh vào sáng ngày 23/3. Công ty cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành.