'Top 10' các chủng loài năm 2015

Khủng long mới trong hình, được đặt tên ' từ địa ngục', là một con khủng long giống chim cao khoảng 7 mét, nặng đến 300 kilogram. Ba bộ xương còn tốt của loài khủng long Anzu wyliei được phát hiện ở Bắc và Nam Dakota.

Những củ của ký sinh rễ Balanophora coralliformi này có hình dạng giống như san hô từ sườn núi Mingan ở Philippines, sống ký sinh trên các loài thực vật khác.

Nhện Cebrennus rechenbergi sử dụng khả năng di chuyển linh hoạt của mình trên sa mạc Ma-rốc để thoát khỏi nguy hiểm. Khả năng này là cảm hứng để người ta thiết kế robot biết đi và lăn tròn như loài nhện này.

Những động vật đa bào Dendrogramma enigmatica và D. discoides. được tìm thấy dưới đáy biển ngoài khơi bờ biển phía đông nam của Úc. Chúng giống như những hóa thạch từ Kỷ Tiền Cambri, thời kỳ khởi đầu của sự sống trên hành tinh này.
 

Ong bắp cày Deuteragenia ossarium từ Trung Quốc xây tổ trên những thân cây rỗng. Nó đặt những con nhện chết vào những lỗ tổ ong riêng rẽ để cung cấp dưỡng chất cho những con ong con, và đặt những con kiến chết ở lối vào tổ, tạo ra một rào cản hóa học để bảo vệ ong con.
 

Không như những loài ếch khác, loài này mới này từ đảo Sulawesi của Indonesia không đẻ trứng đã thụ tinh mà cũng không đẻ ếch con. Limnonectes lavaepartus đặc điểm là thụ tinh trong cơ thể và đẻ ra nòng nọc trong những vũng nước.

Dù bọ que Phryganistria tamdaoensis xuất hiện phổ biến ở Tam Đảo, Việt Nam, loài côn trùng dài 23 cm này bằng cách nào đó chưa được các nhà cô trùng học biết tới cho đến bây giờ.

Sinh sống ở những hòn đảo của Nhật Bản, sên biển Phyllodesmium acanthorhinum liên kết còn thiếu giữa loài sên biển ăn loài sứa nhỏ loài sên biển chuyên trị san hô.

 

Mexico, loài dứa gai mới được xác định này, Tillandsia religiosa, được dùng để trang hoàng trong nhà thờ vào dịp Giáng sinh. Cây này nở hoa từ tháng 12 đến tháng 3.

Con cá nóc đực này, Torquigener albomaculosus, bơi chui xuống cát dưới đáy biển để làm tổ, sử dụng chỉ một lần để thu hút cá cái.

Tổ hình tròn do cá nóc T. albomaculosus xây có những rãnh và khe để giảm thiếu tối đa dòng biển ở giữa tổ nhằm bảo vệ trứng khỏi nước động và kẻ săn mồi.