Tổng thống Pakistan kêu gọi không tổ chức Ngày lễ Tình nhân

Trong một buổi lễ kỷ niệm một nhà lãnh đạo có tinh thần dân tộc, Tổng thống Hussain nói: “Ngày lễ Tình nhân không dính dáng gì đến văn hóa của chúng ta và nên được xa lánh.”

Tổng thống Pakistan Mamnoon Hussain kêu gọi không nên kỷ niệm Ngày lễ Tình nhân (Valentine’s Day), một ngày lễ lãng mạng mà các giáo sĩ Hồi Giáo cực đoan muốn cấm chỉ nhưng các giới chức tại thủ đô Pakistan nói không thể nào bãi bỏ lễ hội này.

Tổng thống chỉ trích Ngày lễ Tình nhân, rơi vào ngày Chủ Nhật tới, là một lễ hội du nhập từ phương Tây, đe dọa phá hoại những giá trị Hồi Giáo của Pakistan.

Dù có căn nguyên là một ngày lễ của Cơ Đốc Giáo, Ngày lễ Tình nhân được phổ biến rộng rãi tại Pakistan, với việc những người bán hoa cho biết mức bán hoa tăng mạnh trong năm nay cũng như những năm gần đây.

Trong một buổi lễ kỷ niệm một nhà lãnh đạo có tinh thần dân tộc, Tổng thống Hussain nói: “Ngày lễ Tình nhân không dính dáng gì đến văn hóa của chúng ta và nên được xa lánh.”

Truyền thông địa phương trước đây trong tuần loan tin là Islamabad sẽ cấm các hoạt động nhân dịp Ngày lễ Tình nhân vì xem đây là một “điều sỉ nhục đối với Hồi Giáo”, nhưng các giới chức thành phố sau đó cho biết việc ngăn cấm ngày sẽ không thi hành được.

Tại Peshawar, thủ đô của tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa, các thành viên của một hội đồng quận hôm thứ Sáu đã nhất trí thông qua một nghị quyết cấm những hoạt động chào mừng Ngày lễ Tình nhân.

Nghị quyết do một thành viên của Jamaat-e-Islami, một trong những đảng Hồi Giáo lớn nhất Pakistan đưa ra nói rằng: “Một bộ phận riêng biệt của xã hội chúng ta muốn áp đặt những giá trị và văn hóa phương Tây lên giới trẻ chúng ta bằng cách chào mừng Ngày lễ Tình nhân.”

Một vài thành viên của xã hội dân sự chỉ trích điều họ gọi là “sự can thiệp” của chính phủ vào đời sống của người dân và ủng hộ quyền của người Pakistan được chọn việc chào mừng hay không chào mừng Ngày lễ Tình nhân.

Theo tin của Geo News, một kênh tin tức hàng đầu của Pakistan thì việc cấm đoán và chống đối của một số bộ phận trong xã hội đã không ngăn được người dân tại nhiều thành phố mua hoa, sôcôla và bong bóng đỏ.

Your browser doesn’t support HTML5

Pakistan tưởng nhớ nạn nhân vụ tấn công trường đại học