Thế giới qua ảnh ngày 3 tháng 9, 2013

Bức chân dung Đức Giáo Hoàng Francis nhìn từ trên không do nghệ sĩ người Ý Dario Gambarin sáng tạo trên cánh đồng lúa mì đã gặt trong ở Castagnaro, gần Verona, Ý. Ông Gambarin sử dụng máy kéo với cái cày và bừa để tạo ra hình ảnh này trên cánh đồng 25.000 mét vuông.

Tổng thống Mỹ Barack Obama (thứ 5, phải) thảo luận về một phản ứng quân sự đối với Syria tại cuộc họp với các nhà lãnh đạo Quốc hội lưỡng đảng trong phòng nội các tại Tòa Bạch Ốc, thủ đô Washington, DC, Mỹ.

Người lao động làm việc tại một địa điểm đổ than bên ngoài Kabul, Afghanistan.

Vận động viên bơi đường trường người Mỹ Diana Nyad, 64 tuổi, hoàn thành chặng bơi từ Cuba đến Key West, Florida, ngày 2 tháng 9, 2013. Bà Nyad trở thành người đầu tiên bơi từ Cuba đến Mỹ mà không có một lồng chống cá mập.

Một cảnh sát Somalia chạy khỏi hiện trường của một vụ nổ bất ngờ tại một kho nhiên liệu trong một khu dân cư cũ của Mỹ ở thủ đô Mogadishu.

Mái nhà bằng cỏ gần Painavu, quận Idukki, bang Kerala, miền Nam Ấn Độ (Ảnh: Anand D/ Ấn Độ/ độc giả VOA)

Công nhân vớt xác cá chết nổi trên bờ sông Phủ Hà bị ô nhiễm ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Theo truyền thông địa phương, khoảng 30.000 kg cá chết đã được vớt khỏi sông.

Người dân Ấn Độ mua sắm tại một chợ rau cải ở Ahmadabad.

Một người đi xe đạp đi ngang qua tấm bảng quảng cáo cuộc bầu cử khổng lồ của Thủ tướng Đức Angela Merkel ở Berlin trước cuộc tổng tuyển cử 22/9.

Nhịp cầu phía đông mới của cây cầu San Francisco-Oakland Bay được thắp sáng ở San Francisco, California, Mỹ, ngày 2 tháng 9, 2013.