Thế giới qua ảnh ngày 9 tháng 10, 2014

Một cư dân của huyện Karo dùng máy thổi tro bụi khỏi những cánh đồng rau của mình ở Bắc Sumatra, sau khi ngọn núi lửa Sinabung phun trào.

2016年3月20日古巴白衣女士在哈瓦那抗议(美国之音/马奇)

Một số người đi qua một đường hầm trên con đường chính trong những khu vực bị chiếm đóng ở trung tâm Hong Kong.

Một người gánh những bình đựng nước đem bán tại một khu chợ ở thành phố Bangalore miền nam Ấn Độ.

Mọi người chạy tránh con sóng lớn, gây ra do thủy triều dâng cao, tràn qua rào chắn trên bờ sông Tiền Đường, ở thành phố Hải Ninh, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 8 tháng 10, 2014.

Những binh sĩ thuộc Hoàng gia Anh cắm những cây hoa anh túc bằng sứ trong một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt mang tên Blood Swept Lands and Seas of Red" tại Tháp London.

Một người đàn ông Palestine đứng trên ban-công trong ngôi nhà lỗ chỗ những vết đạn của mình chờ đợi chuyến thăm của Thủ tướng Palestine Rami Hamdallah trong khu phố Shijaeyih ở Dải Gaza.

Củ hoa tulip được trồng trong công viên Keukenhof ở Lisse, Hà Lan, mà vào tháng 4 năm sau sẽ tạo thành bức chân dung  đầy màu sắc của họa sĩ Hà Lan Vincent van Gogh.

Một thợ làm đồ gốm làm đèn bằng đất trước lễ hội Diwali của Ấn giáo ở thành phố Ahmedabad miền tây Ấn Độ.

Một sinh viên biểu tình chạy tránh tia nước do cảnh sát chống bạo động xịt trong một cuộc biểu tình chống chính phủ đòi thay đổi và chấm dứt tình trạng trục lợi trong hệ thống giáo dục ở thủ đô Santiago, Chile.

Vòng đu quay trên bến tàu ở thành phố Santa Monica, bang California, sau khi diễn ra hiện tượng nguyệt thực, còn được gọi là "mặt trăng máu", ngày 8 tháng 10, 2014.

Bóng của Trái đất tạo ra hiện tượng nguyệt thực mặt trăng máu bên trên Đài tưởng niệm Washington ở thủ đô Washington, Mỹ, ngày 8 tháng 10, 2014 (Ảnh: Jim Dougherty)

Những con sếu hoàng gia trong Khu Bảo tồn Quốc gia Masai Mara, ở Kenya.

Hình ảnh của NASA cho thấy Siêu bão nhiệt đới Vongfong đang di chuyển về phía bắc ngang qua biển Philippines.