Thế giới qua ảnh ngày 8 tháng 8, 2014

Binh sĩ Kurdistan trong một đợt điều động tăng cường an ninh chống lại những chiến binh Nhà nước Hồi giáo trên tiền tuyến ở Khazer. Máy bay chiến đấu của Mỹ đã ném bom những chiến binh Hồi giáo tiến quân về thủ phủ vùng Kurdistan của Iraq sau khi Tổng thống Barack Obama nói rằng Washington phải hành động để ngăn chặn "nạn diệt chủng."

Mhững người Palestine dời cư đứng trong dãy hành lang một trường học của Liên Hiệp Quốc, nơi các gia đình đang trú ẩn trong chiến tranh, tại thành phố Gaza, Dải Gaza.

Những căn chòi trơ trọi giữa biển nước khi mực nước sông Hằng dâng cao tràn bờ ở Allahabad. Mưa lớn ở một số khu vực miền bắc Ấn Độ khiến sông dâng nước cao đến mức nguy hiểm.

Người ủng hộ vẫy cờ trong một cuộc mít-tinh ở Istanbul ủng hộ Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và cũng là ứng cử viên tổng thống. Ông Erdogan có phần chắc sẽ giành được vị trí lịch sử là tổng thống đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ do dân bầu ra vào ngày Chủ nhật.

Người lao động Pakistan làm lá quốc kỳ không lồ của Pakistan trước dịp kỷ niệm Ngày Quốc khánh sắp tới ở Karachi. Pakistan kỷ niệm Ngày Quốc khánh của mình vào ngày 14 tháng 8.

Người tỵ nạn Syria, chạy lánh giao tranh gần đây ở Arsal, chờ đợi ở Majdel Anjar trong thung lũng Bekaa, gần biên giới Libăng với Syria. Những người tỵ nạn này, vốn đã tìm nơi trú ẩn ở Arsal, đang tìm cách quay trở lại Syria. Tuy nhiên, họ nói rằng nhà chức trách tại biên giới không cho vào lại cho đến khi danh tính và nhân thân của họ được xác minh.

Những người biểu tình về tình hình chiến sự ở Trung Đông tập trung bên ngoài Tòa Bạch Ốc ở Washington, Mỹ.

Binh sĩ thắp nến tưởng niệm những người lính Georgia thiệt mạng trong cuộc xung đột với Nga về khu vực ly khai Nam Ossetia vào năm 2008, tại nghĩa trang tưởng niệm ở Tbilisi.

Một người đàn ông mặc quần áo truyền thống Serbia đứng giữa một ban nhạc trong lễ hội nhạc khí đồng thau lần thứ 54 hàng năm tại làng Guca của Serbia.

Khí cầu tham gia trong Lễ hội Khí cầu Quốc tế gần Bristol ở miền tây nước Anh.

Phụ nữ mua sắm tại một gian hàng bán Rakhi, loại chỉ linh thiêng liêng theo truyền thống Ấn Độ, tại một khu chợ ở thành phố Ahmedabad ở phía tây.

Mọi người dùng bữa tập thể tại Lễ hội Hòa bình Augsburg ở Augsburg, miền nam nước Đức. Lễ hội được tổ chức hàng năm vào ngày 8 tháng 8 và là ngày nghỉ lễ.

Ivan Savkin kéo một đoàn tàu với nhiều toa xe, sức nặng tổng cộng là 120 tấn, tại thành phố Vladivosotk ở vùng viễn đông của Nga.

Một gia đình chạy quanh "Tổ chim", còn được gọi là sân vận động Olympic Quốc gia, trong một sự kiện đánh dấu kỷ niệm sáu năm kể từ khi Olympic Bắc Kinh khai mạc tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Ghe thuyền trên sông Mekong ở Phnom Penh, Campuchia. Mekong là dòng sông dài thứ 12 trên thế giới, chảy từ Cao nguyên Tây Tạng, qua tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, tới Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam.