Thế giới qua ảnh ngày 8 tháng 5, năm 2013

Tàu băng qua cây cầu mới xây bắc qua sông Danube, nối liền Calafat ở Romania và Vidin ở Bulgaria. Cầu nằm cách thủ đô Bucharest của Romania 320 km về hướng tây nam.

Du khách dùng thuyền chèo tay để đi thăm đường hầm quân sự Bắc Hải trên đảo Mã Tử của Đài Loan. Đảo Mã Tử, có thời là tuyến đầu của Đài Loan chống Trung Quốc, bây giờ đã biến thành một điểm du lịch.

Một công chức chính phủ Ấn Độ ló đầu ra khỏi xe cảnh sát để hô khẩu hiệu sau khi bị nhốt vào xe vì đã biểu tình tại thành phố Srinagar để đòi tăng lương.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô trao đổi mũ chụp với một bé gái đến gặp Ngài tại quảng trường Thánh Phêrô ở Vatican.

Người dân Malaysia tụ tập tại sân vận động Kelana Jaya, bên ngoài thủ đô Kuala Lumpur, để phản đối kết quả bầu cử hôm Chủ nhật.

Hứng nước từ một hồ chứa nước mưa ở bên ngoài thủ đô Sana'a của Yemen.

Nhân viên chữa cháy cố dập tắt đám cháy trong lúc máy bay đang đậu tại tỉnh Papua của Indonesia để bốc dỡ hàng hóa. Một giới chức tại đây nói rằng nguyên do có một lon dầu văng ra khỏi một thùng hàng và không rõ bằng cách nào đã dẫn đến đám cháy.

Hàng xóm của bà Berry phản ứng khi thấy bà trở về căn nhà của chị bà ở Cleveland, Ohio, Hoa Kỳ. Bà Berry, hai phụ nữ khác và bé gái 6 tuổi con của bà vừa thoát khỏi một căn nhà ở Cleveland, nơi họ bị giữ lại trong 10 năm.

Đài kiểm soát ở cảng Genoa của Ý chỉ còn lại xác sau khi bị một tàu chở container đụng vào hôm 7 tháng 5. Có ít nhất 3 người chết và 6 người bị thương.

Đội quân danh dự Trung Quốc trong buổi lễ đón tiếp Thủ tướng Benjamin Netanyahu của Israel tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh.

Các thẩm phán Anh ngồi chờ trước khi Hạ Viện khai mạc ở điện Westminster, London.

Tác phẩm nghệ thuật của hai nghệ sĩ Cổ Nguyên và Tôn Dã Lực làm bằng 13 xe mục nát, trưng bày tai cung văn hóa Vũ Hán, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

Đàn voi băng qua sông Ewaso Nyiro trong khu bảo tồn động vật quốc gia Samburu ở Kenya.

Đấu thủ Marcus Kink của Đức ngã trong lúc tìm cách giữ bóng trong trận vòng loại với Áo của giải vô địch khúc côn cầu trên băng 2013 tại sân Hartwall ở Helsinki, Phần Lan.

Một người mẫu trong bộ trang phục của nhà thiết kế người Mỹ Forrest Jessee trong tuần lễ thời trang Thu/Đông ở Bogota, Colombia.