Thế giới qua ảnh ngày 5 tháng 9, 2014

Một em gái cùng gia đình vớt vát đồ đạc từ căn lều tạm bợ sau khi lũ lụt sau trận lụt gần đây ở Srinagar, Ấn Độ. Vùng Himalaya này đã bị ảnh hưởng bởi trận lụt do gió mùa tồi tệ nhất trong hơn hai thập kỷ.

Binh sĩ quân đội Ukraine đi xe tăng trên một con đường gần nơi quân ly khai thân Nga bắn trọng pháo, ở vùng ngoại ô thành phố cảng Mariupol then chốt ở phía đông nam. Ukraine và phiến quân thân Nga đã nhất trí về một thỏa thuận ngừng bắn chấm dứt năm tháng chiến tranh.

Một thợ mỏ bị thương được giải cứu sau khi bị mắc kẹt bên trong mỏ than Raspotocje ở Zenica, Bosnia. 34 thợ mỏ than Bosnia bị mắc kẹt nửa kilômét dưới lòng đất sau khi một trận động đất khiến đá bị nổ.

Một người phụ nữ Công giáo Ấn Độ cầu nguyện trước chân dung của Mẹ Teresa vào ngày kỷ niệm 17 năm ngày bà qua đời tại hội Thừa sai Bác Ái ở Kolkata, Ấn Độ.

Thủ môn Daniel Hernandez của Venezuela băng ra đỡ trái bóng do cầu thủ Lee Dong-gook của Hàn Quốc đá vào lưới trong trận đấu giao hữu tại Sân vận động Bucheon ở Bucheon, Hàn Quốc. Hàn Quốc đánh bại Venezuela với tỉ số 3-1.

Người dân xếp hàng chờ mua bánh trung thu tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Một tờ báo, hoa và thiệp đặt trên vỉa hè trước ngưỡng cửa tòa nhà chung cư nơi nữ nghệ sĩ hài Joan Rivers sinh sống ở New York. Bà qua đời ở tuổi 81 hôm thứ Năm tại một bệnh viện ở New York vì biến chứng sau một cuộc phẫu thuật.

Những người ủng hộ chính phủ Yemen hô khẩu hiệu sau khi cầu nguyện trong ngày thứ Sáu trong một cuộc biểu tình chống phiến quân người Shia Houthi ở thủ đô Sanaa.

Xe tang chở di hài của của ngôi sao nhạc rock người Argentina Gustavo Cerati đến một nghĩa trang ở Buenos Aires trong sự tiếc thương của người hâm mộ. Cerati qua đời vào ngày thứ Năm, bốn năm sau khi một cơn đột quỵ khiến ông rơi vào tình trạng hôn mê và kết thúc sự nghiệp của một trong những nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất châu Mỹ La tinh.

Một lều bia đang được xây dựng, 15 ngày trước khi khai mạc lễ hội Oktoberfest Munich ở Đức. Hàng triệu người uống bia từ khắp nơi trên thế giới sẽ đổ về thủ phủ vùng Bavaria dự lễ hội bia lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới, khai mạc ngày 20 tháng 9.

Tay đua xe đạp người Tây Ban Nha Dani Navarro ăn mừng khi cán đích giành chiến thắng chặng đua thứ 13 của giải đua xe đạp vòng quanh Tây Ban Nha "La Vuelta" lần thứ 69, với quãng đường 188,7 km từ Belorado đến Obregon - Parque de Cabarceno.

 

Nhân viên dọn dẹp sân bãi để chuẩn bị cho một cuộc tranh tài tại Đại hội Thể thao với ngựa Thế giới ở Caen, Pháp.

 

Một khách thử thiết bị thực tế ảo mới của Samsung Gear VR tại hội chợ công nghệ tiêu dùng IFA bằng ở Berlin, Đức.

 

Hai con thiên nga lướt trên mặt hồ Genève mù sương vào lúc bình minh tại Lausanne, miền tây Thụy Sĩ.