Thế giới qua ảnh ngày 5 tháng 8, 2015

Công nhân làm việc trên những bức tượng đồng khổng lồ của Quốc vương Ram Khamhaeng (phải) tại Công viên Ratchapakdi ở Hua Hin, tỉnh Prachuap Khiri Khan, Thái Lan. Công viên đang được quân đội Thái Lan xây dựng để tôn vinh những quốc vương thời xưa của Thái Lan trên một khu đất của quân đội gần Dinh Klai Kangwon. Dự án ước tính trị giá khoảng 19,9 triệu đồng, theo truyền thông địa phương.

Mặt trăng đi ngang qua giữa Trái đất và tàu vũ trụ DSCOVR. (Hình: NASA/NOAA)

Những người ủng hộ của công đoàn PAME có liên hệ với Đảng Cộng sản tham gia một cuộc biểu tình chống thắt lưng buộc bụng bên ngoài Bộ Lao động ở Athens, Hy Lạp.

Một con bướm công trong một khu vườn bên ngoài thành phố Moscow của Nga, ngày 4 tháng 8, 2015.

Trẻ em nằm giả chết ở phía trước của Mái vòm Bom Nguyên tử ở thành phố Hiroshima, phía tây Nhật Bản, để kỷ niệm 70 năm sự kiện Mỹ thả bom nguyên tử xuống Hiroshima.

Hình ảnh chụp từ vệ tinh Landsat 8 cho thấy tảo nở hoa quanh Ngũ Hồ, là những vệt màu xanh lá cây trong bức hình chụp Hồ St. Clair và ở phía tây Hồ Erie. (Ảnh của Joshua Stevens, sử dụng dữ liệu của Landsat từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ)

Những di dân bỏ chạy sau khi vượt qua một hàng rào trong khi họ cố gắng để tiếp cận đường hầm xuyên eo biển Manche, gần thành phố Calais, Pháp, ngày 4 tháng 8, 2015.

Một con sứa biển Nhật Bản trong Thủy cung Thái Bình Dương tại thành phố Long Beach, bang California, Mỹ. (Hình: Diaa Bekheet chụp vào ngày 23 tháng 7, 2015)

Tài sản bị hủy hoại bởi Đám cháy Rocky gần thành phố Clearlake, bang California, Mỹ. Ngọn lửa đã thiêu rụi gần 30.000 hectare, phá hủy hơn 50 tòa nhà và buộc hàng ngàn cư dân di tản kể từ tuần trước trong những hẻm núi gồ ghề và dưới chân núi khoảng 180km về phía bắc thành phố San Francisco.

Những người ngồi dưới vòi phun làm mát trong một công viên nước ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Vận động viên Michal Navratil của Cộng hòa Czech tranh tài trong chung kết nhảy cầu nam 27 mét ở thành phố Kazan, Nga.

Trẻ em biểu diễn mặc trang phục gắn đèn LED nhảy múa trong buổi tổng duyệt diễu hành kỷ niệm 50 năm quốc khánh Singapore vào ngày 9 tháng 8.