Thế giới qua ảnh ngày 5 tháng 5, 2015

Một người biểu tình đeo mặt nạ làm từ một chiếc lá trong khu Cibitoke Bujumbura, Burundi. Những người biểu tình bác bỏ phán quyết của tòa án hiến pháp cho phép Tổng thống Pierre Nkurunziza tranh cử thêm một nhiệm kỳ thứ ba gây tranh cãi, trong khi chính phủ đề nghị phóng thích các nhà hoạt động nếu các cuộc biểu tình chết người dừng lại.

Nạn nhân động đất tìm kiếm đồ đạc của mình trong ngôi nhà bị sập ở Sankhu, ngoại ô thủ đô Kathmandu, Nepal.

Học sinh phản đối dự luật cải cách "Trường Tốt" của chính phủ Ý ở phía trước trụ sở Đảng Dân chủ ở Rome.

This celestial object called IRAS 14348-1447 is actually a combination of two gas-rich spiral galaxies. It is located over a billion light-years away from us. It is one of the most gas-rich examples known of an ultraluminous infrared galaxy, a class of cosmic objects that shine characteristically — and incredibly — brightly in the infrared part of the spectrum. The image was taken by Hubble’s Advanced Camera for Surveys.

Khách du lịch đi dọc theo Royal Mile ở Edinburgh, Scotland. Người Anh sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử toàn quốc vào ngày 7 tháng 5.

Kỹ thuật viên Pascal Duteil thay đổi một trong những bóng đèn vàng natri trên tháp Eiffel ở Paris. Nhiệm vụ thay và làm sạch 425 bóng đèn vàng bắt đầu hôm thứ Ba và được thực hiện bốn năm một lần.

Những học viên sĩ quan quân đội ngồi nghỉ dưới chân một tác phẩm điêu khắc tưởng niệm Thế chiến thứ hai trong khi họ chuẩn bị cho một cuộc diễu hành của các trường quân sự để mừng Ngày Chiến thắng ở Kiev, Ukraine. Ukraine đánh dấu Ngày Chiến thắng vào ngày 9 tháng 5.

Một nông dân Ấn Độ cầm một cây cung và một mũi tên trong một cuộc tụ tập gần quốc hội biểu tình phản đối Dự luật Trưng thu Đất đai, tại New Delhi. Nông dân phản đối dự luật  của đảng cầm quyền Bharatiya Janata, gọi dự luật này là chống nông dân ở một nước mà nông nghiệp là sinh kế chính cho hơn 60% trong số 1,2 tỉ người.

Một người đàn ông khiêu vũ với một cô gái mặc quân phục trong một buổi biểu diễn đường phố kỷ niệm cựu chiến binh Thế chiến thứ hai trước Ngày Chiến thắng ở trung tâm thành phố Krasnoyarsk thuộc vùng Siberia của Nga. Nga kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng phát xít Đức trong Thế chiến thứ hai vào ngày 9 tháng 5.

Một người ngắm nhìn tác phẩm nghệ thuật "The Key in the Hand" của nghệ sĩ Nhật Bản Chiharu Shiota trưng bày tại gian hàng của Nhật Bản trong Triển lãm Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 56 (Biennale d'Arte) mang tên "All the World’s  Futures," ở Venice, Ý.

Những tu sĩ dòng Xitô đọc kinh tại nhà nguyện Abbey Stift Heiligenkreuz, Áo.

Một con công trắng xòe đuôi tại vườn thú Nogeyama ở thành phố Yokohama, ngoại ô Tokyo

Những thành viên của nhóm vũ "Dairakudakan", với điệu vũ mang phong cách mới trước thời đại (avant-garde) biểu diễn tại Tokyo. Du khách thưởng ngoạn lễ hội Ginza Yanagi bao gồm những tiết mục biểu diễn đường phố và những vũ điệu của những cô gái geisha để đánh dấu Tuần lễ Vàng của Nhật Bản.

Một người đàn ông tắm nắng trên bờ hồ Ada Ciganlija ở Belgrade, Serbia. Thời tiết nóng bắt đầu ở Belgrade với nhiệt độ lên đến 32 độ C.