Thế giới qua ảnh ngày 5 tháng 4, 2014

Một con chó được tỉa lông giống như sư tử đi trên sân thượng cửa hàng bách hóa cao tầng Mitsukoshi ở Tokyo, Nhật Bản. Một trăm con chó giống như sư tử quy tụ về đây để kỷ niệm 100 năm biểu tượng sư tử của cửa hàng.

Phụ nữ Afghanistan xếp hàng chờ đến lượt bỏ phiếu tại một phòng phiếu ở Mazar-i-sharif. Cuộc bỏ phiếu diễn ra êm thắm trong vài giờ đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống, với một số vụ tấn công lẻ tẻ nhắm vào những phòng phiếu.

Người Ukraine nằm giả chết trên sàn một cửa hàng để biểu tình phản đối mua hàng hóa của Nga tại Kyiv.

Những thợ lặn chiến đấu "Kampfschwimmer" của lực lượng đặc biệt hải quân Đức trên một chiếc tàu trong cuộc diễn tập của lực lượng "Bundeswehr" thuộc Quân đội Đức, tại Eckernfoerde, Schleswig-Holstein.

Một người thám hiểm hang động leo dây xuyên qua lốp xe trong cuộc tranh tài quốc tế hàng năm của những người thích thám hiểm hang động tại Raubichi, Belarus.

Một cậu bé người Trung Quốc chạy qua những bia mộ trong ngày Lễ Thanh Minh bên ngoài Kuala Lumpur, Malaysia. Người Trung Quốc tưởng nhớ người chết trong ngày lễ tảo mộ hàng năm.

Núi lửa Tungurahua phun một cột tro nhìn từ Ambato, Ecuador, ngày 4 tháng 4, 2014.

Người tham dự Ngày đánh nhau bằng gối quốc tế tại trung tâm thủ đô Bucharest, Romania. 

Khách tham quan đi thuyền trên hào nước Chidorigafuchi ngắm nhìn hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân tại Tokyo, Nhật Bản.

Một luật sư Pakistan lấy dấu tay bé Mohammad Musa 9 tháng tuổi để xin tại ngoại ở Lahore. Bé Musa bị buộc tội mưu sát trong một vụ việc mà các nhà quan sát nói là nêu bật những khiếm khuyết tràn lan của hệ thống tư pháp nước này. Ông Chaudhry Irfan Sadiq, luật sư của gia đình, nói với Hãng tin AFP là em bé cùng với cha và những người khác trong gia đình bị lưu hồ sơ về tội ném đá vào các giới chức công ty khí đốt tại khu vực Ahata Thanedaran, nơi có nhiều công nhân cư ngụ vào ngày 1 tháng 2 năm nay.

Tay đua Công thức Một Mercedes Lewis Hamilton người Anh chạy xe phía trước một rào cản có treo khẩu hiệu cầu nguyện cho tay đua Công thức Một nổi tiếng Michael Schumacher, bị thương nặng ởđầu trong một tai nạn trượt tuyết, trong cuộc tranh tài vòng loại giải Bahrain F1 Grand Prix tại sân đua Bahrain International Circuit (BIC) ở Sakhir, phía nam Manama.

Nài ngựa Nick Scholfield rơi khỏi lưng ngựa đua Teaforthree trong giải Đua ngựa Quốc gia tại trường đua Aintree Liverpool, Anh.

Những em nhỏ nhặt nhạnh những thanh kim loại và những tấm tôn cong queo trong đống đổ nát của một khu ổ chuột sau một đám cháy tại Thành phố Davao. Đám cháy lớn thiêu hủy hơn 1000 căn nhà tại một khu ổ chuột ở thành phố lớn nhất ở miền nam Philippines, khiến cư dân phải bỏ chạy thoát thân.