Thế giới qua ảnh ngày 5 tháng 12, 2014

Một cơn giông lớn ở vùng ngoại ô Wakehurst của thành phố Sydney, Australia. Cơn giông vào chiều thứ Sáu đã làm hư hại hơn 100 ngôi nhà.

Những người ủng hộ Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta, ăn mừng trên đường phố Nairobi sau phán quyết của Tòa án Hình sự Quốc tế bãi bỏ cáo buộc tội ác nhân loại chống nhắm vào ông, tại tòa án Tòa án Hình sự Quốc tế ở The Hague.

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt "Kền kền Đen" của nghệ sĩ Cristina Planas hai bên đường trong một khu bảo tồn tự nhiên ở phía nam. Những con kền kền, gắn lên những cây cọ đã chết, đại diện cho những công nhân thu gom rác thải từ những khu vực khác nhau của thành phố và được trưng bày nhân Hội nghị Biến đổi Khí hậu của Liên Hiệp Quốc sắp diễn ra.

Cảnh tượng sau một vụ nổ đánh bom xe trong khu vực của người Shia ở thành phố Sadr, Baghdad, Iraq. Một loạt những vụ đánh bom xe xảy ra trên khắp Iraq, giết chết hàng chục người vào hôm thứ Năm.

Học viên quân sự chụp hình trong buổi lễ kỷ niệm sinh nhật của vua Bhumibol Adulyadej của Thái Lan bên ngoài Hoàng Cung ở Bangkok.

Học sinh trung học đặt vòng hoa trong lễ kỷ niệm một năm ngày mất của cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela dưới chân bức tượng Mandela lớn nhất thế giới ở thủ đô Pretoria.

Một người ủng hộ chế độ cầm cờ Ai Cập đứng trước xe quân đội trên Quảng trường Tahrir ở Cairo trong một cuộc biểu tình phản đối phán quyết mới đây của tòa án tha tội giết người đối với cựu Tổng thống Hosni Mubarak.

Vườn Quốc gia Shinjuku Gyoen vào một ngày mùa thu nhiều nắng ở Tokyo, Nhật Bản.

Một người Palestine biểu tình chạy tìm nơi trú ẩn khi xe quân sự của Israel phun hơi nặng mùi trong những cuộc đụng độ sau một cuộc biểu tình phản đối Israel chiếm đất của người Palestine tại làng Kfar Qaddum, gần Nablus ở Bờ Tây.

Một mô hình Điện Capitol làm hoàn toàn từ những loại gỗ khác nhau trong Vườn Bách thảo Hoa Kỳ tại thủ đô Washington.

Cầu thủ Scott Riddell (giữa) của đội Scotland nhảy lên bắt bóng trong trận rugby với đội Samoa vào ngày đầu tiên tranh tài ở giải Rugby Thế giới tại Dubai, Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả-rập.

Các nhà hoạt động trong trang phục ông già Noel trong một chiến dịch thu hút sự chú ý tới những vi phạm nhân quyền tại các nông trại trồng ca cao ở Tây Phi, trước cổng Brandenburg ở Berlin, Đức.

Một bức tượng Phật được trưng bày tại một trung tâm mua sắm ở Bắc Kinh. Tác phẩm nghệ thuật của nhà điêu khắc Trung Quốc Yang Tao bao gồm tổng cộng 628 sợi dây đỏ và cao khoảng 70 mét.

Gấu nâu Kamchatka tên Mascha đứng bên cạnh một cây thông Giáng sinh, trang trí với trái cây và cá, tại vườn thú Hagenbecks ở Hamburg, miền bắc nước Đức.

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt "Rêves de nuit" của nghệ sĩ Damien Fontaine trong Lễ hội Ánh sáng ở trung tâm Lyon, Pháp. Lễ hội Ánh sáng với những tác phẩm từ khắp nơi trên thế giới kéo dài từ ngày 5 đến ngày 8 tháng 12, 2014.