Thế giới qua ảnh ngày 5 tháng 1, 2015

Một người đạo sĩ Sadhu, ngồi gần lửa để giữ ấm vào ngày đầu tiên của lễ hội Swasthani Brata Katha ở Kathmandu, Nepal. Trong suốt lễ hội kéo dài cả tháng, tín đồ mỗi ngày đọc một chương chuyện cổ Hindu trong 31 chương của sách thiêng Swasthani Brata Katha nói về Thần Madhavnarayan và Nữ thần Swasthani, cùng những thần và nữ thần khác và những chiến công kỳ diệu của họ.
 

Du thuyền MY98 được xe tải đưa vào khu hội chợ ở Düesseldorf, Đức. Chiếc thuyền của xưởng đóng tàu British Princess có chiều dài 30 mét nặng 100 tấn, trị giá khoảng 7 triệu euro (8,3 triệu đôla), sẽ được trưng bày tại hội chợ tàu thuyền quốc tế ở Düesseldorf từ ngày 17 đến 25 tháng 1, 2015.

Mẹ của Maria Francesca, em bé tử vong vì chứng đột tử trẻ sơ sinh, khóc trước quan tài của đứa con trong đám tang ở Wissous, bên ngoài Paris, Pháp. Wissous cho em bé một địa điểm chôn cất sau khi thị trưởng thành phố Champlan, nơi người mẹ và em bé cư ngụ, được cho là đã từ chối cấp đất để chôn cất.

Một người hoàn thành phần thi bơi của mình trong một hồ bơi đục xuống lớp băng dày trên sông Tùng Hoa trong trong cuộc thi bơi trong băng đá ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, miền bắc Trung Quốc.

Tín đồ Ấn Độ theo đạo Sikh biểu diễn Gatka – loại võ thuật truyền thống của đạo Sikh - trong đám rước lễ Nagar Kirtan được tổ chức để kỷ niệm ngày sinh của đại giáo trưởng thứ Mười của đạo Sikh, Gobind Singh, ở Jammu, Ấn Độ.

Kiyoshi Kimura, chủ sở hữu chuỗi nhà hàng sushi Nhật Sushi Zanmai, chuẩn bị cắt xẻ thịt con cá ngừ vây xanh nặng 180 kg mà ông mua tại phiên đấu giá đầu tiên của năm, tại nhà hàng của ông gần chợ cá Tsukiji ở Tokyo, Nhật Bản.

Hai con cá sấu Philippine sáu tháng tuổi, hai trong số sáu con cá sấu đầu tiên thuộc chủng này nở ở Anh, tại vườn thú London.

Người dân địa phương ăn mặc như những ca sĩ hát nhạc lễ Giáng Sinh cưỡi ngựa ở Dienten, tỉnh Salzburg của Áo.

Một em gái Nhật tham gia cuộc thi thư pháp đón mừng năm mới tại Tokyo, Nhật Bản.

Một người đàn ông đi bộ gần cây cầu 25 tháng 5 (April 25th bridge) bên bờ sông Tagus ở Lisbon, Bồ Đào Nha, vào một buổi sáng mù sương.