Thế giới qua ảnh ngày 4 tháng 9, 2014

Nghệ sĩ Ấn Độ Sudarsan Pattnaik bên tác phẩm điêu khắc bằng cát hình cậu bé chết đuối người Syria Aylan Kurdi, 3 tuổi, tại bãi biển Puri, cách thành phố Bhubaneswar khoảng 65 km. Hình ảnh thi thể không còn sự sống của cậu bé, nằm trên một bãi biển ở Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ, đã khơi lên niềm xúc động ở khắp nơi dù các chính phủ ở châu Âu vẫn còn chia rẽ sâu sắc về cách đối phó với cuộc khủng hoảng.
 

Một bông hồng được đặt một đài tưởng niệm Kindertransport bên ngoài Bến Tàu điện ngầm Đường Liverpool ở London. Bức tượng tri ân những nỗ lực của nước Anh trước khi Thế chiến thứ hai bùng nổ bằng việc tiếp nhận gần 10.000 trẻ em chủ yếu là người Do Thái. Thủ tướng David Cameron cho biết Anh sẽ nhận "thêm hàng ngàn" người tị nạn Syria, sau khi khắp nơi xúc động về hình ảnh cậu bé Aylan Kurdi người Syria nằm chết trên bãi biển Thổ Nhĩ Kỳ.
 

Một người biểu tình sử dụng điện thoại di động để chụp hình trong một cuộc biểu tình phản đối chất lượng kém của những dịch vụ cơ bản, những vụ cúp điện và kêu gọi xét xử những chính trị gia tham nhũng ở Baghdad, Iraq.
 

Một cô gái cầm một bức chân dung của nam diễn viên Johnny Depp trước lối vào địa điểm tổ chức Liên hoan Phim Venice lần thứ 72 ở miền bắc nước Ý. Depp tham dự sự kiện thảm đỏ cho bộ phim "Black Mass."
 

Những người ủng hộ Phong trào Yêu nước Tự do trong một cuộc biểu tình tại Beirut, Lebanon. Hàng ngàn người tập hợp để ủng hộ lời kêu gọi của một chính trị gia hàng đầu theo Thiên Chúa giáo yêu cầu một cuộc bầu cử tổng thống, giữa lúc đất nước lâm vào cuộc khủng hoảng chính trị làm tê liệt chính phủ và quốc hội
 

Một người ủng hộ lãnh đạo đối lập Leopoldo Lopez hô to "Tự do cho Leopoldo" bên ngoài tòa án ở thành phố Caracas, Venezuela. Phiên tòa kéo dài 19 tháng xét xử ông đang gần khép lại trong khi chính trị gia giam cầm này chuẩn bị cho phần phát biểu cuối cùng của mình trong một phòng xử kín.
 

Khách che dù dưới mưa đi qua một mê cung gồm 125.000 bông hoa hướng dương, đánh dấu việc mở cổng mới cho viện bảo tàng Van Gogh và kỷ niệm 125 năm ngày mất của danh họa bậc thầy người Hà Lan này tại thành phố Amsterdam, Hà Lan.
 

Çinin Siçuan vilayətində Yu etnik azlığı ənənəvi rəqsə hazırlaşır. 

Những vận động viên chèo xuồng khởi động làm ấm trong sương mù sáng sớm tại Giải Vô địch Thế giới Chèo xuồng ở Aiguebelette, vùng núi Alps ở Pháp.
 

Một người phụ nữ hóa trang thành nhân vật Darth Maul tham dự buổi giới thiệu những đồ chơi mới trước khi bộ phim "Star Wars: The Force Awakens" công chiếu vào ngày thứ Sáu có tên là "Force Friday" ở thành phố Sao Paulo, Brazil.
 

Một người đàn ông Bahrain cưỡi xe lừa tranh tài trong một cuộc đua địa phương tại làng Saar, phía tây của thủ đô Manama.
 

នារី​ជនជាតិ​ភាគតិច​ Yi រង់ចាំ​ចូល​រួម​ក្នុង​ការសម្តែង​ប្រពៃណី​ដើម្បី​អបអរទិវា​ Torch ក្នុង​តំបន់ Butuo County ខេត្ត Sichuan ប្រទេស​ចិន។