Thế giới qua ảnh ngày 4 tháng 6, 2014

Hàng chục ngàn người tham dự buổi cầu nguyện dưới nến tại Công viên Victoria ở Hong Kong để đánh dấu kỷ niệm 25 năm cuộc đàn áp Thiên An Môn ở Trung Quốc.

Hình của lãnh đạo đối lập Leopoldo Lopez bị giam cầm với chữ "tội phạm" che trên miệng trong một cuộc mít-tinh ủng hộ ông ở Caracas, Venezuela.

Hai con vịt băng ngang đường đi của các vệ sĩ và kỵ binh trong buổi khai mạc Nghị viện ở trung tâm London.

Thái tử Anh Charles (giữa) và bà Camilla, nữ công tước xứ Cornwall, phản ứng khi thấy một cậu bé giúp lễ ngất đi khi Nữ hoàng Anh Elizabeth đang đọc bài phát biểu tại Thượng Nghị viện trong buỗi lễ khai mạc Nghị viện tại Điện Westminster ở London.

Một phụ nữ ngắm nhìn bản sao cái tai nổi tiếng bị đứt lìa của họa sĩ Hà Lan Vincent van Gogh được trưng bày tại một bảo tàng ở tây nam nước Đức.

Một người biểu tình Palestine chạy tránh hơi cay của quân đội Israel trong một cuộc biểu tình thể hiện đoàn kết với các tù nhân tuyệt thực, bên ngoài nhà tù Ofer gần thành phố Ramallah.

Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm của Bỉ tuần tra xung quanh khách sạn nơi Tổng thống Mỹ Barack Obama lưu trú tại Brussels.

Một quán trà tạm bợ trên bãi rác ở ngoại ô phía bắc của Rangoon, Miến Điện.

Các nhà thiên văn học sử dụng kính viễn vọng không gian Hubble của NASA ghép lại một bức tranh toàn diện của vũ trụ đang tiến hóa - một trong những hình ảnh không gian nhiều màu sắc nhất từng được kính viễn vọng 24 tuổi này chụp lại. Các nhà nghiên cứu nói rằng hình ảnh này cung cấp những liên kết còn thiếu trong tiến trình hình thành những ngôi sao.

Một chiếc xe với kính chắn gió bị mưa đá làm rạn nứt chênh vênh trên một con lạch sau một cơn giông bão nghiêm trọng ở thành phố Blair, bang Nebraska, Mỹ, ngày 3 tháng 6, 2014.

Một con diệc rỉa lông trên một cành cây bên sông Brahmaputra ở Gauhati, Ấn Độ.