Thế giới qua ảnh ngày 4 tháng 5, 2015

Người đi bộ vượt đi ngang qua những nhân vật Storm Troopers tại một cửa hàng đồ chơi ở Tokyo. Ngày 4 tháng 5 được gọi là Ngày "Star Wars" đối với người hâm mộ phim khoa học viễn tưởng này vì câu nói nổi tiếng: "May the Force be with you" trong nghe gần giống như "May the 4th be with you." May the 4th là ngày 4 tháng 5.

Những chú tiểu cầu nguyện trong ngày lễ Phật đản lần thứ 2559 ở Bangalore, Ấn Độ.

Những người đàn ông nằm rạp xuống đất tránh đạn ở Bujumbura, Burundi.

Một người tranh tài phóng xe xuống những bậc thang trong một khu nhà tồi tàn ở Rio de Janeiro, Brazil, ngày 3 tháng 5, 2015.
 

Phật tử người Nepal thắp nhang ở tháp phù đồ Boudhanath trong ngày lễ Phật đản ở Kathmandu, Nepal.

Lực lượng an ninh Israel xô xát với một người biểu tình trong một cuộc biểu tình của những người thuộc cộng đồng người Ethiopia phản đối điều họ nói là sự tàn bạo của cảnh sát, sự kỳ thị đã ăn sâu, ở Tel Aviv, ngày 3 tháng 5, 2015.

Một nhóm 1000 khách hàng được massage mặt tại một trung tâm thể thao ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Một thành viên của lực lượng an ninh Afghanistan kiểm tra hiện trường một vụ tấn công tự sát ở Kabul.

Những bức tượng sáp tại viện bảo tàng Workhouse Prison Museum ở Lorton, bang Virginia, Mỹ, cho thấy Lucy Burns, một người đấu tranh cho quyền được bỏ phiếu và quyền của phụ nữ, bị ép ăn trong khi đang tuyệt thực vào năm 1917 (Ảnh: Diaa Bekheet)

Một bé gái người Trung Quốc giữa một rừng hoa đang nở rộ tại Công viên Hương Sơn ở ngoại ô Bắc Kinh.

 Một phụ nữ đi dọc theo hàng tượng đá nhỏ "jizo" biểu trưng những đứa trẻ chưa chào đời ở chùa Zojoji ở Tokyo. Jizo, một trong những nhân vật được yêu quý nhất trong Phật giáo Nhật Bản, được cho là bảo vệ trẻ em đã chết.

Một công nhân của xưởng may mặc Swan mới đóng cửa che mặt để tránh ánh nắng mặt trời trong khi cô tham gia một cuộc biểu tình bên ngoài văn phòng Hiệp hội Các nhà Sản xuất và Xuất khẩu Hàng may mặc Bangladesh ở Dhaka.