Thế giới qua ảnh ngày 4 tháng 10, 2013

Mohamed Hassan, một blogger và nhà hoạt động có tiếng tại Bahrain, trong vòng tay bạn bè và người thân bên ngoài nhà ông ở Sitra ăn mừng được phóng thích khỏi tù. Hassan, chịu 2 tháng trong tù giam, cho biết ông đã được bảo lãnh tại ngoại và có thể vẫn phải đối mặt với phiên tòa xét xử tội tổ chức Tamarod Bahrain, hay Nổi loạn Bahrain, một phong trào lấy cảm hứng từ những người biểu tình ủng hộ dân chủ Ai Cập.

Công nhân viên liên bang bị tạm nghỉ việc biểu tình bên ngoài tòa nhà Quốc hội Mỹ yêu cầu chấm dứt việc đóng cửa chính phủ liên bang ở thủ đô Washington, Mỹ.

Nhà chức trách chuẩn lục soát một căn hộ ở Stamford, bang Connecticut. Ðặc vụ liên bang, đội phá bom và cảnh sát địa phương lục soát nơi cư trú của bà Miriam Carey, người bị cảnh sát rượt đuổi kịch tính từ Tòa Bạch Ốc đến tòa nhà Quốc hội. Cảnh sát đã bắn chết người phụ nữ này.

Một con "đánh dấu" lên một tác phẩm mới của nghệ sĩ vẻ tranh đường phố Banksy người Anh trên đường 24th tại thành phố New York, ngày 3 tháng 10 năm 2013.

Thaneswar Guragai nỗ lực phá kỷ lục thế giới bằng cách xoay bóng bằng mũi trong 7 giây, ở Kathmandu, Nepal.

Chú chuồn chuồn đậu trên đóa hoa huệ chiêm tinh ở Bournemouth, Vương quốc Anh (Ảnh của Sandra Griffin/Anh /độc giả VOA)

Một công nhân nằm trên đống bông tại một nhà máy ở Vu Hồ, tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Xe tải trút tiền ở trung tâm của Quảng trường Liên bang trong một sự kiện ở Bern, Thụy Sĩ.

Một người tị nạn Syria ngăn không cho một người khác nhảy xuống từ đỉnh của một tòa nhà khi họ biểu tình ở bến phà ở Calais, miền bắc nước Pháp. Một nhóm cảnh sát biên giới Anh bắt đầu thương lượng với người tị nạn Syria, một số tuyệt thực và chặn đường xuống tàu tại một bến phà ở Calais trong một nỗ lực tuyệt vọng để được đi tị nạn ở Anh.

Tàu chiến do HMAS Sydney (phải) của Hải quân Hoàng gia Australia cập Cảng Sydney trong hoạt động kỷ niệm một trăm năm đoàn tàu đầu tiên của Hải quân Hoàng gia Australia vào Sydney.

Tình nguyện viên lau ghế tại trung tâm Ðiện ảnh Busan nơi những buổi chiếu phim trong liên hoan phim quốc tế được tổ chức tại thành phố Busan, phía nam Seoul, Hàn Quốc.

Nỗ lực kéo một người đàn ông bị mắc kẹt trong một đầm lầy sau trận mưa lớn tại Sangam ở Allahabad, Ấn Ðộ