Thế giới qua ảnh ngày 30 tháng 5, 2014

Người đến viếng Andrei Mironov, 60 tuổi, thiệt mạng cùng với nhiếp ảnh gia người Italia Andrea Rocchelli giữa chiến sự ở miền đông Ukraine, tại lễ tưởng niệm ở Moscow. Một trong những tù nhân chính trị cuối cùng bị giam giữ trong thời Xô Viết, ông Mironov dành phần còn lại của đời mình để phơi bày những vụ vi phạm nhân quyền.

Cảnh sát của của đơn vị đặc nhiệm "Choque" trong buổi giới thiệu lực lượng an ninh cho World Cup sắp tới, tại bãi biển Flamengo tại Rio de Janeiro.

Các thành viên của Liên đoàn Sinh viên trường Đại học Jawaharlal Nehru hô khẩu hiệu trong một cuộc biểu tình chống nạn hãm hiếp hai thiếu nữ ở làng Katra, bên ngoài nghị viện tiểu bang Uttar Pradesh, tại New Delhi, Ấn Độ.

Một binh sĩ vào vị trí ở phía trước một màn hình lớn tại Tượng đài Chiến thắng, nơi người biểu tình chống đảo chính tụ tập những ngày trước đó, tại Bangkok, Thái Lan.

Đức ông Fabio Fabene (phải) được Đức Giáo hoàng Phanxicô sắc phong làm Phụ tá Thư ký Thượng Hội đồng tại Vatican.

Một người đàn ông Bangladesh làm việc tại một nhà máy sản xuất ma-nơ-canh bằng nhựa ở Dhaka, Bangladesh. Công nhân nhà máy kiếm được ít hơn 5 USD một ngày.

Phụ nữ Hồi giáo ở Kashmir cầu nguyện sau lễ "Meeraj-un-Nabi" tại đền thờ Hazratbal Srinagar.

Một nghệ sĩ phủ báo khắp người và đọc một cuốn sách trong ngày khai mạc hội chợ sách hàng năm ở Madrid, Tây Ban Nha.

Một nỗ lực phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới về số người đứng trên cây cầu cùng lúc tại Cầu cảng Sydney tại Sydney, Australia. Số lượng người trên cầu là 340, đánh bại kỷ lục trước đó là 316.

Người tham gia Lễ hội Roma Thế giới Khamoro nhảy múa qua khu phố lịch sử ở trung tâm của Prague, Cộng hòa Czech. Lễ hội nhằm mục đích giới thiệu văn hóa người Roma và cải thiện quan hệ giữa xã hội và những thành viên của cộng đồng người Roma.

Một con sư tử trắng 7 tuần tuổi trong một vườn thú tư nhân ở Abony, phía đông Budapest, Hungary.

Tay đua Nairo Quintana của Colombia sắp giành chiến thắng trong chặng đua thứ 19 của giải đua xe đạp Giro d'Italia vòng quanh Italia, ở Bassano del Grappa.

Một người đàn ông chợp mắt trên một tấm nệm dùng trong một sự kiện quảng bá một thương hiệu thời trang tại một trung tâm mua sắm ở Bắc Kinh. Nhiệt độ lên tới 37 độ C kể từ khi nó đạt mức cao kỷ lục khoảng 40 độ C hôm thứ Năm, mức cao nhất kể từ năm 1951.

Hurmo hosili, G'azo sektori