Thế giới qua ảnh ngày 30 tháng 12, 2014

Con sư tử biển cái 'Sarasa' ngậm ống nước giúp người huấn luyện dọn dẹp chuồng trong sân vận động Shinagawa Aqua ở Tokyo, Nhật Bản.

Người thân của hành khách trên chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia đau đớn khóc khi xem tin tức cho thấy một thi thể nổi trên Biển Java, trong trung tâm khủng hoảng đặt tại sân bay quốc tế Juanda ở Surabaya, Indonesia.

1.600 con gấu trúc bằng giấy, tác phẩm của nghệ sĩ người Pháp Paulo Grangeon, được trưng bày trước bức tượng Thần Murugan khổng lồ trong chuyến trưng bày vòng quanh thế giới tại Batu Caves ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Một con đường bị hư do lũ lụt tại Kuala Krai ở Kelantan, Malaysia. Lũ lụt nghiêm trọng nhất ở Malaysia hơn một thập kỷ qua đã làm thiệt mạng 10 người và khiến gần 160.000 người rời bỏ nhà cửa và theo dự báo mưa vẫn còn tiếp tục đổ xuống, giới hữu trách cho biết.

Nhân viên cứu hỏa dập lửa ở một bồn trữ dầu tại cảng Es Sider ở Ras Lanuf, Libya, ngày 29 tháng 12, 2014. Bồn trữ dầu ở Es Sider đã bốc cháy mấy ngày nay sau khi bị trúng hỏa tiễn, đốt cháy một lượng dầu sản xuất trong hơn hai ngày, giới chức cho biết.

Bà Cho Hyun-ah (giữa) cựu phó chủ tịch của hãng hàng không Korean Air Lines, đến Văn phòng Công tố Quận phía Tây ở Seoul, Hàn Quốc. Bà Cho từ chức phó chủ tịch hồi đầu tháng này giữa lúc hứng chịu ngày càng nhiều chỉ trích của công chúng về việc bà buộc một chuyến bay phải quay trở lại vì một túi hạt macadamia.

Một con trăn nuốt một con chuột túi Wallaby tại Vườn Quốc gia Nitmiluk ở Lãnh thổ phía Bắc của Australia. Bữa tiệc khổng lồ có thể giữ cho con trăn no bụng suốt ba tháng.

Ông A.T.M. Azharul Hồi giáo, trợ lý Tổng bí thư của đảng Jamaat-e-Islami, bị đưa vào xe cảnh sát sau khi bị một tòa án đặc biệt kết án tử hình ở Dhaka, Bangladesh. Tòa án đặc biệt kết án nhà lãnh đạo cao cấp của đảng Hồi giáo này vì lãnh đạo một lực lượng dân quân thực hiện những vụ giết người và hãm hiếp hàng loạt trong chiến tranh giành độc lập của Bangladesh khỏi Pakistan năm 1971.

Khán giả xem đấu bò trong một lễ hội đấu bò ở trường đấu bò Canaveralejo ở Cali, Colombia, ngày 29 tháng 12, 2014.

Một con chim tìm kiếm thức ăn trên tuyết gần Pattensen, miền trung nước Đức.

Một nhân viên y tế được chẩn đoán nhiễm Ebola sau khi trở về từ Sierra Leone được đưa lên máy bay vận tải Hercules tại sân bay quốc tế Glasgow, bay tới Bệnh viện Royal Free ở London.

Cảnh sát sơ tán những gia đình bị mắc kẹt trong nhà của họ trong trận lụt lớn ở Misamis Oriental, đảo Mindanao ở miền nam Philippines, ngày 29 tháng 12, 2014.

Hàng ngàn quả bóng có thể phân hủy sinh học được hiệp hội thương mại của thành phố Sao Paulo thả lên trời tại Patio do Colegio, nơi đặt nền móng xây dựng thành phố này ở Brazil vào năm 1554.