Thế giới qua ảnh ngày 30 tháng 10 năm 2015

Người tị nạn và di dân cố gắng vào bờ trên đảo Lesbos của Hy Lạp sau khi vượt qua Biển Aegea từ Thổ Nhĩ Kỳ. Ít nhất 17 trẻ em bị chết đuối khi ba chiếc xuồng bị chìm trên đường đi, là bi kịch mới nhất ập xuống những di dân bất chấp biển mùa đông lạnh giá để xin tị nạn ở châu Âu.

Những người biểu tình đeo mặt nạ hình Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye (trái) và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nắm tay nhau trong một cuộc biểu tình chống Nhật Bản ở Seoul. Những người biểu tình phản đối chuyến đi sắp tới của ông Abe tới Seoul tham dự một cuộc hội kiến cấp cao với bà Park.

U.S. President Donald Trump talks with Japan's Emperor Akihito while his wife Melania talks with Empress Michiko at the Imperial Palace in Tokyo.

Những người ủng hộ Đảng AK đương quyền vẫy cờ bên trong một cuộc tập hợp vận động bầu cử ở thành phố Konya miền trung Thổ Nhĩ Kỳ. Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức cuộc tổng tuyển cử lần thứ hai trong năm vào 1 tháng 11, một cuộc bỏ phiếu chóng vánh mà Tổng thống Tayyip Erdogan hy vọng sẽ thấy Đảng AK giành lại thế đa số mà họ đã mất cách đây năm tháng.

Người chạy đua tranh tài trong một cuộc đua marathon quốc tế thường niên vì hòa bình ở thành phố Irbil, miền bắc Iraq. Cuộc đua bắt đầu vào năm 2011 và được câu lạc bộ chạy đua Irbil tổ chức.

Cổ động viên Afghanistan ăn mừng chiến thắng của đội tuyển cricket quốc gia trước Zimbabwe khi đội quay trở về và ăn mừng ở thủ đô Kabul, Afghanistan.

Một người phụ nữ chụp hình trong một ngày mùa thu nhiều nắng trong công viên Brussels gần Cung điện Hoàng gia, Bỉ.

Một người đàn ông đi giữa những ngôi mộ tại nghĩa trang thành phố San Salvador ở thành phố Oviedo, miền bắc Tây Ban Nha. Người Công giáo sẽ đón mừng ngày Lễ Các Thánh vào Chủ nhật bằng việc đến viếng nghĩa trang và mộ của người thân và bạn bè đã qua đời.

Những ca sĩ biểu diễn trong một cuộc tập hợp của Đảng Đoàn kết và Phát triển đang cầm quyền được quân đội hậu thuẫn ở Yangon, Myanmar. Đất nước từng do tập đoàn quân nhân cai trị sẽ bỏ phiếu vào ngày 8 tháng 11 trong một sự kiện mà cử tri và những nhà quan sát hy vọng sẽ là cuộc bầu cử tự do nhất trong nhiều thập kỷ.

Một thợ mỏ vào cuối ca làm việc tại mỏ than ở thành phố Petrila của Romania. Mỏ than lâu đời nhất ở Romania và sâu nhất ở châu Âu, mở cửa vào năm 1859 dưới thời Đế chế Áo-Hung, đóng cửa vào ngày thứ Sáu theo lời hứa của chính quyền giải thể những mỏ không sinh lời.

Những người phụ nữ được vẽ trang trí trên bàn tay chụp ảnh trong khi cầu nguyện trong lễ hội Karva Chauth của đạo Hindu ở thành phố Ahmedabad, Ấn Độ. Phụ nữ Hindu đã có chồng nhịn ăn một ngày và cầu nguyện cho sức khỏe của người chồng trong lễ hội.

Một người phụ nữ bản địa tranh tài trong một cuộc thi bơi lội trong Đại hội Thế thao Thế giới của Người Bản địa lần thứ nhất ở Palmas, Brazil.

Học sinh của Trường Khoa học Brainshire mặc trang phục hóa trang tham gia một cuộc diễu hành nhân Ngày Halloween ở thành phố Paranaque, metro Manila, Philippines.

Mặt trời ẩn sau những đám mây bên trên địa điểm lịch sử Kim tự tháp Giza nằm ngay bên ngoài Cairo, Ai Cập.