Thế giới qua ảnh ngày 30 tháng 10, 2013

A hostage runs to armed tactical response police officers for safety after she escaped from a cafe under siege at Martin Place in the central business district of Sydney, Australia.

90-year-old Mr. Wong and 79-year-old Mr. Ng are among the last group of occupiers at Causeway Bay, Hong Kong, Dec. 15, 2014. (Iris Tong/VOA)

Tình nguyện viên Ấn Độ thuộc một tổ chức xã hội thả đèn trời ở Kolkata để quảng bá cho một lễ hội Diwali an bình và thân thiện môi trường, cũng như nâng cao nhận thức về nạn lao động trẻ em trong ngành làm pháo.

Một phụ nữ chụp ảnh một tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ Mỹ Carl Billingsley gọi là "Red Center" trong buổi triển lãm công cộng miễn phí ngoài trời thường niên lớn nhất thế giới , " Sculptures By The Sea," tại Sydney, Australia.

Quân đội Brazil tham gia trong một buổi huấn luyện quân sự được gọi là Operation Formosa 2013 cách thủ đô Brasilia khoảng 100 km về phía bắc, ngày 29 tháng 10, 2013.

Người Afghanistan tụ tập cầu nguyện bên trong nhà thờ Hồi giáo Eid Gah, một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất của nước này ở Kandahar, miền nam Afghanistan.

Những cô dâu và chú rể người Kyrgyzstan cầu nguyện trong nhà thờ Hồi giáo trung tâm tại một đám cưới tập thể tại thủ đô Bishkek, Kyrgyzstan.

Một linh mục Chính thống giáo đứng gần một đài tưởng niệm các nạn nhân bị đàn áp chính trị từ thời Liên Xô ở thành phố Stavropol phía nam của Nga trong một buổi lễ tưởng niệm họ.

Những gương mặt trời lớn ("Solspeilet") được đặt trên một ngọn đồi bên trên thị trấn Rjukan ở Na Uy để phản chiếu ánh sáng mặt trời xuống quảng trường của thị trấn. Cư dân thiếu nắng của thị trấn này ra mắt một hệ thống gương để mang lại ánh sáng tự nhiên cho nhà họ ở thung lũng dưới núi, vốn bị bóng tối bao trùm cả nửa năm.

Một người biểu tình phản đối do thám trong khi Giám đốc Tình báo Quốc gia James Clapper, Thứ trưởng Bộ Tư pháp James Cole, và Giám đốc Cơ quan An inh Quốc gia , Tướng Keith Alexander, điều trần trước Ủy ban Tình báo Hạ viện tại Quốc hội Mỹ ở th đô Washington, ngày 29 tháng 10, 2013.

Một phần sông Dương Tử (Trường Giang) cạn nước trơ đáy ở Cửu Giang, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.