Thế giới qua ảnh ngày 3 tháng 12, 2014

Nhân viên an ninh Somali cố gắng dập tắt một đám cháy tại hiện trường một vụ nổ phía trước sân bay ở Mogadishu. Một bom xe đã tấn công đoàn xe của Liên Hiệp Quốc ở thủ đô, làm thiệt mạng ít nhất ba người Somali không phải là nhân viên Liên Hiệp Quốc.

Hình ảnh do Vườn thú Wakayama Adventure World cung cấp cho thấy hai con gấu trúc sinh đôi mới chào đời tại đây, ở thành phố Shirahama thuộc tỉnh Wakayama, miền tây Nhật Bản.

Ông Gregory Hughes, trái, cha của cầu thủ Phillip Hughes, giúp mang quan tài trong đám tang của con ở thành phố Macksville, Australia. Cầu thủ cricket Phillip Hughes, 25 tuổi, qua đời vào ngày 25 tháng 11 sau khi bị quả bóng đập trúng gần lỗ tai trong một trận đấu giao hữu.

Hỏa tiễn H-IIA mang theo tàu thăm dò Hayabusa 2 rời bệ phóng tại Trung tâm Vũ trụ Tanegashima trên đảo Tanegashima phía tây nam Nhật Bản. Tàu thăm dò không gian sẽ thực hiện chuyến hành trình khứ hồi kéo dài sáu năm đến một tiểu hành tinh để thu thập những mẫu đá mà các nhà khoa học hy vọng sẽ giúp hé lộ nguồn gốc của sự sống.

Một băng ghế bị đông đá trên Đồi Buda ở Budapest. Hàng chục ngàn ngôi nhà ở ngoại ô thủ đô của Hungary bị mất điện trong tuần này khi mưa lạnh căm ập xuống khu vực và làm đổ đường dây điện.

Những tia nắng cuối cùng lúc hoàng hôn tại một nghĩa trang ở Yungay, Peru, ngày 2 tháng 12, 2014.

Hoàng tử Harry của Anh nói chuyện điện thoại trong một sự kiện từ thiện ở trung tâm London.

Một tình nguyện viên dọn rác trên sông Ciliwung ở quận Jatinegara của Jakarta, Indonesia. Hơn 1.000 binh sĩ và tình nguyện viên dọn dẹp 80 tấn rác sau khi lũ lụt làm ngập một số khu vực của thủ đô.

Những người lao động Ấn Độ làm việc tại một cơ sở xử lý và đóng gói bông ở Kadi, còn được gọi là ‘thành phố bông của Ấn Độ’, cách thành phố Ahmedabad khoảng 50 km.

Một tác phẩm nghệ thuật với cây xương rồng của nghệ sĩ và nhà hoạt động người Brazil Mundano tại đập nước Atibainha, một phần của hồ chứa Cantareira, trong một đợt hạn hán ở Nazare Paulista, Sao Paulo, ngày 2 tháng 12, 2014.