Thế giới qua ảnh ngày 3 tháng 10, 2014

Người hành hương Hồi giáo tụ tập trên núi Arafat gần Mecca khi họ cử hành một trong nhiều những nghi lễ Hajj vào cuối ngày.

Một người biểu tình ủng hộ dân chủ bị cảnh sát đưa đi khi xe cứu thương cố gắng rời khỏi khu nhà của văn phòng trưởng quan hành chính tại Hong Kong.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào vị trí ở thị trấn Suruc phía đông nam, tỉnh Sanliurfa, gần cửa khẩu biên giới Mursitpinar với Syria. Những kẻ chủ chiến nhóm Nhà nước Hồi giáo hiện đã tiến quân cách thị trấn chỉ vài kilômét, nằm ngay bên kia biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Brazil và ứng viên Đảng Lao động Dilma Rousseff (phải) cùng người tiền nhiệm của bà, Luiz Inacio Lula da Silva, vẫy chào những người ủng hộ trong một cuộc mít-tinh ở Sao Paulo. Brazil sẽ tổ chức tổng tuyển cử vào ngày Chủ nhật.

Anatoly Nosvo, 65 tuổi, đứng bên trong phòng khách của ngôi nhà ông, bị hư hại bởi pháo kích một ngày trước khi ở làng Pisky, gần Donetsk ở miền đông Ukraine. Ukraine cáo buộc lực lượng của Nga giúp phe ly khai gia tăng áp lực lên quân đội chính phủ đang chiếm giữ sân bay chính trong thành phố, đe dọa thỏa thuận ngưng bắn mong manh.

Người biểu tình dựng một tấm che nhiều màu sắc lấy từ những cây dù bị hư hại gần khu nhà chính quyền trung ương ở Hong Kong.

Một người đàn ông nhìn những tấm áp phích trước bầu cử của đảng Xã hội Bulgaria ở Sofia. Bulgaria sẽ bỏ phiếu bầu cử quốc hội sớm vào Chủ nhật.

Người Hồi giáo ở Bangladesh đi trên nóc một đoàn tàu đông đúc trên đường trở về nhà trước lễ Eid al-Adha tại Dhaka, Bangladesh.

Những phụ nữ theo Hindu giáo bôi 'Sindur', hay bột đỏ son, lên mặt của một người phụ nữ trong lễ hội Durga Puja ở thành phố Chandigarh miền bắc Ấn Độ. Lễ hội là sự kiện tôn giáo lớn nhất đối với người Bengal theo Hindu giáo.

Một cậu bé đội mũ quân sự khi đi qua một cây cầu phao nổi trên sông Scheldt tại Antwerp, Bỉ. Antwerp mở chương trình kỷ niệm 100 năm Thế chiến thứ nhất với cây cầu và sẽ cho phép công chúng đi qua cầu trong hai ngày.

Một phụ nữ đi ngang biểu ngữ có chữ "bất tuân" trong một cuộc biểu tình ủng hộ độc lập cho xứ Catalonia ở quảng trường Catalunya ở Barcelona.

Một bé gái mang nồi đựng đến tham gia đoàn người trong cuộc khất thực hàng ngày ở Hlaing Thaya, phía tây bắc của thủ đô Yangon, Myanmar.

Ca-nô được xếp trên một bến tàu trên Hồ Louise ở Vườn Quốc gia Banff, trong dãy núi Rocky ở Canada bên ngoài làng Hồ Louise, tỉnh Alberta.

Một người ăn mặc như nhân vật "Scorpion" trong trò chơi chiến đấu "Mortal Kombat X" sắp ra mắt năm 2015, tại đại hội Comic-Con Nga và triển lãm IgroMir 2014 ở Moscow.

Một người sử dụng "Solarbox" màu xanh lá cây để sạc điện thoại của mình ở trung tâm London. Một số hộp điện thoại công cộng màu đỏ nổi tiếng của London đang được sơn màu xanh lá cây, biến thành nơi sạc điện thoại di động miễn phí sử dụng năng lượng mặt trời để cung cấp nguồn năng lượng trung hòa về carbon trong thành phố.